x close

อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ 7.8 แมกนิจูดในชิลี ไม่มีความเสียหายเพิ่ม

อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ 7.8 แมกนิจูดในชิลี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Aldo Solimano / AFP 

          อาฟเตอร์ช็อก 7.8 แมกนิจูด เขย่าซ้ำในชิลี ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายเพิ่มเติม ประชาชนเริ่มกลับเข้าบ้านเรือนแล้ว

          เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ รายงานเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 ว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 7.8 แมกนิจูด ขึ้นในชิลี บริเวณเดียวกับที่ได้รับผลกระทบไปเมื่อวานนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายเพิ่มเติม ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 6 ราย

          โดยอาฟเตอร์ช็อกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.43 น. ของวันที่ 2 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้าของวันนี้ (3 มี.ค.) ตามเวลาไทย มีพิกัดอยู่บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของชิลี ห่างจากเมืองอิคิเกไปทางตอนใต้เพียง 23 กิโลเมตร แต่แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดในจุดที่ลึกกว่า คือลึกลงไปใต้ดินราว 20 กิโลเมตร จึงสร้างความเสียหายได้ไม่มากนัก แต่ก็ทำให้บ้านเรือนสั่นสะเทือน และรับรู้แรงสั่นสะเทือนไปถึงโบลิเวียเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ หลังเกิดแผ่นดินไหว 8.2 แมกนิจูด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีกหลายรายเมื่อช่วงดึกของวันที่ 1 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น (ช่วงเช้าของวันที่ 2 เมษายนตามเวลาไทย) ก็มีรายงานอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง โดยครั้งใหญ่ ๆ วัดได้ 5.6 แมกนิจูด, 5.8 แมกนิจูด และ 6.4 แมกนิจูด ทำให้ทางรัฐมนตรีสถานการณ์ฉุกเฉินของชิลีได้สั่งอพยพประชาชนในเมืองชายฝั่งตอนเหนือของชิลีอีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ตัวเลขยังคงอยู่ที่ 6 รายเช่นเดิม และล่าสุด มีรายงานว่าประชาชนเริ่มกลับสู่บ้านเรือนของตัวเองแล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าหรือน้ำประปาได้ในบางพื้นที่ ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ยังคงไม่สามารถสรุปได้ ขณะที่นักโทษหญิงกว่า 300 คนที่หลบหนีออกจากเรือนจำระหว่างแผ่นดินไหวนั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับมาได้เพียง 16 รายเท่านั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ 7.8 แมกนิจูดในชิลี ไม่มีความเสียหายเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2557 เวลา 14:24:18 4,794 อ่าน
TOP