x close

นปช. งดชุมนุม 18 เม.ย. เผยรอดูสถานการณ์ ยันสู้ไม่ถอย

ธิดา ถาวรเศรษฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          นปช. เผยยกเลิกการนัดชุมนุมคนเสื้อแดง วันที่ 18 เมษายน 2557 เนื่องจากต้องรอประเมินสถานการณ์ ยันจะสู้ไม่ถอยเพื่อประชาธิปไตย

          เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันนี้ (17 เมษายน 2557) นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 เมษายน 2557) คนเสื้อแดงจะยังไม่ชุมนุมใหญ่ เนื่องจากต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน แต่ขอส่งสัญญาณไปยังกลุ่มอำมาตย์ว่า นปช. จะสู้ไม่ถอยให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง สำหรับกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิคนเสื้อแดงว่าไม่น่าคบนั้น ขอบอกว่าคนเสื้อแดงก็ไม่อยากคบกับคนที่ไม่มีความเป็นกลางเช่นกัน และขอเรียกร้องให้นายสมชัย ออกจากการการเป็น กกต. ด้วย เพื่อให้ กกต. ทำหน้าที่อย่างถูกต้องตามกระบวนการต่อไป

 
          ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษา นปช. กล่าวว่า อำนาจอธิปไตยที่แท้จริงนั้น จะต้องเป็นของปวงชนชาวไทยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่วนการเสนอนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ขององค์รัฏฐาธิปัตย์ ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะที่มาของนายกฯ ต้องมาจากสภาผู้แทนราษฎร ที่คัดเลือกตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลในการชุมนุม เพื่อยืนยันว่าประชาชนไม่ยอมรับการได้มาซึ่งอำนาจอื่น ที่นอกเหนือไปจากอำนาจของประชาชน สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่นั้น จากเดิมที่เคยระบุว่าจะนัดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสิน แต่หากสถานการณ์เปลี่ยนไป นปช. อาจนัดชุมนุมเร็วขึ้น จึงขอให้มวลชนคนเสื้อแดงเตรียมตัวให้พร้อม

          ทั้งนี้ ขอส่งสัญญาณไปยัง กกต.และองค์กรอิสระว่า หากไม่ทำให้เกิดการเลือกตั้ง หรือตัดสินคดีให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ประชาชนจะไม่ยอมอีกต่อไป และจะออกมาสู้เพื่อความเป็นธรรม ขอเตือนปลัดกระทรวงและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส. ว่า ให้ลาออกจากตำแหน่งและเข้าร่วมขบวนการอย่างเต็มตัว อยากให้เข้าใจตรงกันว่าผู้ใดก็ตามที่หวังจะล้มล้างรัฐบาล ผู้นั้นคือคนที่ทำลายระบอบประชาธิปไตย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. งดชุมนุม 18 เม.ย. เผยรอดูสถานการณ์ ยันสู้ไม่ถอย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 18:10:09 8,945 อ่าน
TOP