x close

กองทัพอากาศ ปัด แก๊สน้ำตาระเบิด จนต้องนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.


แก๊สน้ำตาระเบิด

แก๊สน้ำตาระเบิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คนใต้ ใจเต็ม FC

           แก๊สน้ำตาระเบิดในสำนักงานเขตบางพลัด ขณะเจ้าหน้าที่กำลังอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับวัตถุระเบิด มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 10 ราย ด้านกองทัพอากาศ ปัด แก๊สน้ำตาระเบิด เพียงแค่ฟุ้งกระจายเท่านั้น

           วันนี้ (19 เมษายน 2557) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุแก๊สน้ำตาระเบิดภายในสำนักงานเขตบางพลัด ขณะที่ นาวาอากาศเอกสมภพ ปีตะเสน หัวหน้ากองทำลายวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธทหารอากาศ เป็นวิทยากรอบรมเจ้าหน้าที่ในหัวข้อ ความรู้เกี่ยวกับวัตถุระเบิด ตามโครงการส่งเสริมชีวอนามัยของบุคลากร เป็นเหตุให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย โดยส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย และระคายเคืองจากควันแก๊สน้ำตา ซึ่งได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

           ทั้งนี้ พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่กำลังมีการอบรมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 200 คน พร้อมกับซ้อมแผนป้องกันเหตุโดยมีการจำลองการใช้แก๊สน้ำตาอยู่นั้น มีผู้เข้าอบรมรายหนึ่งได้ดึงสลักแก๊สน้ำตาออก ทำให้แก๊สน้ำตาระเบิด เกิดควันโขมงดังกล่าว


           ในเวลาต่อมา พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทางสำนักงานเขตบางพลัดได้ทำหนังสือมายังกองทัพอากาศ เพื่อขอให้จัดเจ้าหน้าที่อีโอดีไปให้ความรู้เรื่องวัตถุระเบิดแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดในซอยลาดปลาเค้า 72 รวมถึงมีการอ้างประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วยว่า อาจมีระเบิดโบราณเหลืออยู่ในหลายพื้นที่ ดังนั้นวันนี้ทางกองทัพจึงจัดเจ้าหน้าที่ไปฝึกอบรมระหว่างเวลา 09.00-12.00 น.

           อย่างไรก็ตาม ระหว่างการสาธิตระเบิดประเภทต่าง ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างการสาธิตแก๊สน้ำตาแบบผงในการฝึก มีการฟุ้งกระจายของแก๊สน้ำตา ส่งผลให้ผู้รับอบรมเกิดอาการระคายเคืองตา อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดได้รับการปฐมพยาบาลภายในห้องน้ำสำนักงานเขตแล้ว แล้วก็กลับมาอบรมต่อ ไม่ได้มีใครบาดเจ็บจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางกองทัพอากาศขอยอมรับในความบกพร่องที่กำกับควบคุมไม่ได้ จนทำให้ผู้อบรมได้รับผลกระทบ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพอากาศ ปัด แก๊สน้ำตาระเบิด จนต้องนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2557 เวลา 15:42:59 8,482 อ่าน
TOP