ป่วน ! คนร้ายถอดหมุดยึดรางรถไฟสงขลา 200 ตัว หวั่นโยงไฟใต้

ป่วน ! คนร้ายถอดหมุดยึดรางรถไฟสงขลา 200 ตัว หวั่นโยงไฟใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คนร้ายถอดหมุดยึดรางรถไฟในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา 200 ตัว ซ่อมเสร็จจนเปิดให้รถไฟล่อง 3 จังหวัดใต้กลับมาวิ่งได้ตามปกติแล้ว คาด อาจเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ หรืออาจขโมยไปขายธรรมดา

          เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (26 เมษายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพา รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบถอดหมุดยึดรางรถไฟในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา 200 ตัว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4334 ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ จาก ต.เกาะสะบ้า–สถานีรถไฟเทพา

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบหมุดยึดรางรถไฟระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 989/7 บ้านล่องโลง กับหลักกิโลเมตรที่ 990/1 บ้านปลักเพชร หมู่ 8 ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา ถูกถอดออก จึงได้ประสานให้ฝ่ายโยธาสถานีรถไฟหาดใหญ่เข้ามาตรวจสอบซ่อมแซม

          ทั้งนี้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถเปิดเดินรถไฟเส้นทางขึ้นล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ตามปกติทุกขบวนแล้ว หลังจากที่รถไฟเที่ยวเช้าต้องล่าช้าออกไป

          ส่วนสาเหตุที่มีการถอดหมุดยึดรางรถไฟออกไปนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังตรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงครบรอบวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์หลายเหตุการณ์ในเดือนนี้ โดยเฉพาะเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ 28 เมษายนหรือไม่ หรือเป็นเพียงการขโมยหมุดยึดรางรถไฟเพื่อนำไปขายธรรมดา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วน ! คนร้ายถอดหมุดยึดรางรถไฟสงขลา 200 ตัว หวั่นโยงไฟใต้ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2557 เวลา 13:55:12 5,894 อ่าน
TOP
x close