x close

คลิปชนแล้วหนี มีพระนั่งมาด้วย โดนด่าเละไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเลยเหรอ

คลิปชนแล้วหนี มีพระนั่งมาด้วย โดนด่าเละไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเลยเหรอ

คลิปชนแล้วหนี มีพระนั่งมาด้วย โดนด่าเละไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเลยเหรอ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Man Nutthapong

          คลิปชนแล้วหนี มีพระนั่งในรถด้วย ด้านพลเมืองดีขับขวาง บอกให้ไปช่วยคนเจ็บ ขณะที่ชาวเน็ตจวกพระสงฆ์เละ ถามไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเลยเหรอ 

            เป็นคลิปที่มีมาให้เห็นกันได้ไม่เว้นวัน สำหรับขับรถชนแล้วหนี ! ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ก็พบเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกแล้ว โดยมีรถกระบะคันหนึ่งขับตัดเลนส์หลักและชนรถจักรยานยนต์ล้ม แต่คนขับหาได้สนใจไม่ รีบขับรถหนีมาซะอย่างนั้น

           งานนี้พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ก็รีบขับไปขวางรถคันดังกล่าวและบอกให้หยุด พร้อมกับถ่ายคลิปตลอดเวลาด้วย โดยพลเมืองดีได้เดินไปหาคนขับ เพื่อจะให้กลับไปดูคนเจ็บ แต่ไปถึงก็ต้องตกใจ เมื่อพบกับพระภิกษุที่นั่งมาด้วย ซึ่งคนขับพยายามบอกว่าไม่ได้หนี ๆ ผมจะหนีทำไม เพียงแค่รีบเดี๋ยวกลับมา ด้านพลเมืองดีก็ทวงถามว่า ถ้าไม่มาจอดขวางจะจอดเหรอ แล้วจะขับรถกลับมาแน่ ๆ เหรอ คนล้มไปขนาดนี้ยังมีแก่ใจขับรถต่อ อย่างนี้เขาเรียกว่าไม่ได้หนีเหรอ

           พร้อมกันนี้ พลเมืองดียังโทรหาประกันให้เสร็จสรรพ และสั่งให้คนขับรถกระบะไปดูแลคนเจ็บด้วย ด้านคนขับ กล่าวต่ออีกว่า ต้องรีบพาพระไปส่ง ส่วนพระก็พูดว่าจะไปศาลายา ซึ่งพลเมืองดีก็บอกว่าชีวิตคนเจ็บนั้นสำคัญกว่า ให้รีบพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

          อย่างไรก็ดี คลิปดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 1 หมื่นครั้ง ซึ่งชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ทั้งในเรื่องของคนขับที่พยายามจะชนแล้วหนี และชื่นชมพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่บางส่วนต่างตำหนิพระสงฆ์ ทั้ง ๆ ที่เป็นพระแต่กลับนั่งเงียบ ไม่พูดสักคำว่าควรจะพาคนเจ็บไปหาหมอแต่อย่างใด









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปชนแล้วหนี มีพระนั่งมาด้วย โดนด่าเละไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเลยเหรอ โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2557 เวลา 12:28:45 261,542 อ่าน
TOP