x close

หมอวิสุทธิ์ ถูกปล่อยตัว คดีฆ่าหมอผัสพร กรมราชทัณฑ์แจงแค่พักโทษ

หมอวิสุทธิ์ มือฆ่าหั่นศพ พญ.ผัสพร ถูกปล่อยตัวแล้ว

หมอวิสุทธิ์ มือฆ่าหั่นศพ พญ.ผัสพร ถูกปล่อยตัวแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนค้นฅน

          หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ มือฆ่าหั่นศพ พญ.ผัสพร ได้รับการปล่อยตัวแล้ว อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุ แค่พักโทษเท่านั้น ไม่ได้พ้นโทษ ยังเหลือโทษจำคุกอีก 3 ปี 2 เดือน

          วันนี้ (4 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา เรือนจำบางขวางได้ทำการปล่อยตัว หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ คดีฆ่าหั่นศพ พญ.ผัสพร บุญเกษมสันติ ภรรยา เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2544 แล้ว

          โดยคดีหมอวิสุทธิ์ฆ่า พญ.ผัสพร เป็นคดีที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนั้น ซึ่งหมอวิสุทธิ์ถูกศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิตในวันที่ 25 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ ได้รับการอภัยโทษหลายครั้ง เนื่องจากปฏิบัติตัวดี และล่าสุดได้ทำเรื่องถึงกรมราชทัณฑ์เพื่อขอพักโทษ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งเรื่องให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณา และคณะกรรมการพิจารณากรณีดังกล่าว ก็ได้อนุมัติให้หมอวิสุทธิ์พักโทษได้ ทางเรือนจำกลางบางขวางจึงได้มีการปล่อยตัวหมอวิสุทธิ์วันนี้ หลังถูกจองจำในเรือนจำทั้งหมด 10 ปี 9 เดือน

          อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ออกมาทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า นพ.วิสุทธิ์ พ้นโทษแล้ว ทำให้ในวันเดียวกัน นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต้องออกมาชี้แจงว่า นพ.วิสุทธิ์ ยังไม่ได้พ้นโทษ เพราะยังเหลือโทษจำคุกอีก 3 ปี 2 เดือน กรณีนี้เป็นเพียงพักการลงโทษเท่านั้น โดยให้นักโทษไปปรับสภาพการใช้ชีวิตภายนอกก่อนพ้นโทษจริง  และระหว่างที่อยู่บ้านนั้น ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งต้องมารายงานตัวตามที่นัดหมาย พร้อมปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของราชทัณฑ์ เช่น ห้ามดื่มสุรา ห้ามเที่ยวกลางคืน ห้ามเคลื่อนย้ายภูมิลำเนา ฯลฯ แต่สามารถออกไปข้างนอกใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปได้ตามปกติ

          อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังระบุด้วยว่า นพ.วิสุทธิ์ เป็นคนมีความสามารถในการปรับตัวสูงมากเมื่อเข้ามาอยู่ในเรือนจำ ที่ผ่านมามีจิตใจดีช่วยเหลืองานในเรือนจำมาตลอด แต่เมื่อออกไปอยู่ข้างนอกแล้ว ก็ต้องดูความประพฤติต่อไป

          ด้าน นายธนพงศ์ วัฒนเชษฐ์ อายุ 51 ปี น้องชายของ พญ.ผัสพร ระบุว่า ทราบเรื่องที่หมอวิสุทธิ์ ถูกปล่อยตัวแล้ว ไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะหมอวิสุทธิ์ก็ได้ชดใช้กรรมในสิ่งที่ก่อไปแล้ว ทางครอบครัวก็อโหสิกรรมให้ตั้งแต่ที่ติดคุกไป จากนี้ก็ไม่มีอะไรติดค้างกันอีก ถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านไปเร็วมาก และเชื่อว่าคุณพ่อที่เสียชีวิตไปด้วยโรคชราเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ก็คงคิดเช่นเดียวกันตน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวิสุทธิ์ ถูกปล่อยตัว คดีฆ่าหมอผัสพร กรมราชทัณฑ์แจงแค่พักโทษ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2557 เวลา 11:54:39 307,411 อ่าน
TOP