ไอซ์ วีออสป้ายแดงปาดรถตู้ เข้ามอบตัวแล้ว โดน 3 ข้อหา

ตำรวจเตรียมจับ ไอซ์ วีออสป้ายแดง เซ่นคลิปปาดรถตู้
ตำรวจเตรียมจับ ไอซ์ วีออสป้ายแดง เซ่นคลิปปาดรถตู้

ตำรวจเตรียมจับ ไอซ์ วีออสป้ายแดง เซ่นคลิปปาดรถตู้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร-บก02

          คลิปวีออสป้ายแดงขับปาดหน้ารถตู้ ล่าสุด ไอซ์ รณกฤต สุขเกษม  นักศึกษาวัย 19 คนขับรถวีออสป้ายแดง ปาดหน้ารถตู้ที่มีเด็กอยู่ เข้ามอบตัวแล้ว โดยตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา

           เป็นคลิปที่สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่พบเห็นไม่น้อย สำหรับคลิปวีออสป้ายแดงขับปาดหน้ารถตู้ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้บันทึกภาพเหตุการณ์ของรถวีออสที่พยายามจะปาดซ้าย ปาดขวา ขับกั้นหน้าไม่ให้รถตู้ขับต่อ ส่วนรถตู้นั้นเป็นรถตู้ธรรมดา ๆ ไม่ใช่รถตู้โดยสาร มีคนนั่งมาด้วยจำนวนหนึ่งและมีเด็กอยู่ในรถ 2 คน โดยคนขับระบุว่า ที่รถวีออสมาหาเรื่องเป็นเพราะคิดว่าตนไปมองหน้า

           ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนก็สืบทราบจนพบว่า คนขับรถวีออสชื่อ "ไอซ์" อายุ 19 ปี ซึ่งเมื่อเรื่องนี้เป็นข่าว คนขับวีออสก็ได้ออกมาขอโทษรถตู้ต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าเข้าใจผิด คิดว่าฝ่ายรถตู้ยิงไฟใส่ ส่วนทางด้านคนขับก็ให้อภัย เพราะคิดว่าอีกฝ่ายยังเด็กอยู่ อาจจะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และอารมณ์ชั่ววูบ

           แต่ทว่าดูเหมือนเรื่องยังไม่จบลงง่าย ๆ เพราะคลิปดังกล่าวได้ถึงมือตำรวจ โดยล่าสุด (14 สิงหาคม 2557) ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 มีการโพสต์ข้อความว่า เตรียมดำเนินคดีกับทางวีออสป้ายแดงแล้ว เพราะการขับรถที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่นแบบนี้จะมายอมความกันเองมันไม่ได้ โดยมีข้อความระบุว่า..
 
           การขับรถในลักษณะนี้ เป็นการขับรถที่ก่ออันตรายให้แก่คนอื่น บนถนนกลางเมืองหลวง กลางวันแสก ๆ ยิ่งรถคันอื่นมีเด็กอยู่ด้วย ยิ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง และการขับขี่รถแบบนี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ที่ตำรวจต้องจับกุมดำเนินคดีและต้องสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้สนับสนุนทุกคนจนกว่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดที่ขับรถในลักษณะนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ครับ

         โดยความผิดนี้เป็นความผิดต่อรัฐ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43 บนถนนในเมืองหลวง กลางวันแสก ๆ ยอมความกันไม่ได้ครับ โดยคนที่เกี่ยวข้องที่ต้องตรวจสอบคนแรก คือภาพจากเฟซบุ๊ก Pongrut Bunnak ส่งให้ตำรวจ สน.บางเขน ไปตรวจสอบจัดการแล้ว โดยขอขอบคุณเฟซบุ๊ก Pongrut Bunnak มาก ที่ใส่รายละเอียดไว้ให้เยอะ จนทราบชื่อ อายุ ที่อยู่ กันทั้งบ้าน นายคนนี้ ชื่อ พงษ์รัตน์ บุนนาค อายุ 19 ปี อยู่ที่ 1*/*** หมู่ 1* แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ส่งตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านพักเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ตามคนขับและรถมาดำเนินคดีต่อไปให้ได้ จะเอาคลิปอะไรมาอ้างก็ไม่มีผลครับ ขับรถแบบนี้ เป็นอันตรายต่อคนทั่วไป เป็นความผิดต่อแผ่นดิน ยอมความกันเองไม่ได้ มีโทษทั้งปรับทั้งจำคุกตามกฎหมาย


          อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ก็ได้โพสต์ข้อความและภาพว่า นายรณกฤต สุขเกษม หรือ ไอซ์ อายุ 19 ปี หนุ่มผู้ขับขี่รถโตโยต้า วีออส ป้ายแดง ต 2451 มารายงานตัวที่ สน.โคกคราม แล้ว และขอโทษสำหรับการขับรถที่กระทำไปตามคลิป ดังข้อความต่อไปนี้..

          "งานนี้ต้องขอขอบคุณชาวโซเซียลเน็ตเวิร์กที่ช่วยกันหาตัวผู้ขับขี่รถวีออส ป้ายแดง ต 2451 ตามคลิป โดยส่งข้อมูลที่เกี่ยวกับรถป้ายแดงคันดังกล่าว จนสามารถกดดันและได้ตัวผู้ขับขี่ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังคลิปนี้แพร่กระจายไป เพราะตามปกติรถป้ายแดงเป็นป้ายที่ตรวจสอบลำบากและใช้เวลานานมาก จนในที่สุดผู้ขับขี่รถตัวจริงก็มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและดำเนินคดีไปตามความผิดที่ได้กระทำขึ้น โดยดำเนินคดีนายรณกฤต ใน 3 ข้อหา

          1. ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน
          2. ขับรถยนต์ที่มีไว้เพื่อขายหรือซ่อม (ป้ายแดง) ไม่บันทึกรายการตามที่กฎหมายกำหนด
          3. เครื่องอุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง)


           และทำการยึดใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 15 วัน ครับ ส่วน นายพงษ์รัตน์ บุนนาค หรือ เอ อายุ 19 ปี ที่โพสต์ รูปภาพรถคันนี้หลายครั้ง จนคนทั่วไปคิดว่าเป็นรถของนายพงษ์รัตน์นั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของรถหรือขับขี่รถคันดังกล่าวตามคลิปเลย โดยรถคันดังกล่าวเป็นของนายรณกฤต หรือ ไอซ์ เพื่อนของนายพงษ์รัตน์และนายรณกฤตเป็นคนขับขี่รถในวันเกิดเหตุ








world_id:55923cd84d265a34208b4571




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอซ์ วีออสป้ายแดงปาดรถตู้ เข้ามอบตัวแล้ว โดน 3 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:26:01 430,312 อ่าน
TOP
x close