x close

หนุ่มจีนไร้แขนไม่ยอมแพ้ ใช้คางขี่จักรยานแทนมือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หนุ่มจีนไม่ยอมแพ้แม้สูญเสียแขนทั้งสองข้าง ใช้คางปั่นจักรยานจนเชี่ยวชาญ

          สำหรับผู้ที่ต้องสูญเสียอวัยวะบางอย่างที่เคยมีไป การมีชีวิตอยู่โดยรับรู้ว่า วันนี้เราได้กลายเป็นคนพิการไปแล้ว นับเป็นสิ่งที่ยากจะทำใจและเป็นทุกข์กับมันอย่างมาก แต่หากใครได้เห็นหนุ่มวัยรุ่นชาวจีนที่เรานำเรื่องราวของเขามาฝากกันวันนี้ เชื่อว่าคุณจะต้องมีแรงใจมากขึ้นอีกหลายฮึด เพราะแม้ว่าเขาจะสูญเสียแขนไปทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ยังสามารถใช้คางต่างมือ ขับจักรยานไปตามถนน ราวกับมีมือมีแขนครบสมบูรณ์ยังไงยังงั้น

          เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ ผู้ตีแผ่เรื่องราวบันดาลใจเรื่องนี้ ระบุว่า หนุ่มรายนี้มีนามว่า หวง ไหเฟิง วัย 18 ปี จากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เขาสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างไปจากอุบัติเหตุเมื่ออายุได้ 7 ขวบ แต่ถึงอย่างนั้น หวงก็ยังไม่ละทิ้งความหลงใหลในการปั่นจักรยานของตัวเอง พยายามหาทางทำให้ตัวเองได้ปั่นจักรยานได้ และเขาก็ค้นพบวิธีการปั่นจักรยานโดยใช้อวัยวะที่คาดไม่ถึง

          นับตั้งแต่สูญเสียแขนไป หวงเริ่มฝึกฝนการปั่นจักรยานด้วยการใช้คางบังคับแฮนด์แทนมือ แม้มันจะยากอยู่สักหน่อยเมื่อแรกเริ่ม แต่เมื่อไม่มีวิธีอื่นที่จะทำให้เขาสามารถปั่นจักรยานได้แล้ว หวงก็พยายามอย่างที่สุดจนสามารถบังคับทิศทางจักรยานได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะตรงจะเลี้ยว เรียกว่าเอาชนะอุปสรรคด้านร่างกาย จนทำในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อให้กลายเป็นจริงได้อย่างที่เห็น

          ปัจจุบัน หวง ฝึกฝนการใช้คางควบคุมจักรยานจนคล่อง และสามารถปั่นไปตามถนนเหมือนกับเป็นนักปั่นคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้พิสูจน์ให้โลกเห็นแล้วว่าแม้ร่างกายจะพิการ แต่หัวใจของเขาไม่พิการไปด้วยจริง ๆ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนไร้แขนไม่ยอมแพ้ ใช้คางขี่จักรยานแทนมือ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 15:25:25 27,410 อ่าน
TOP