x close

ในหลวง รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์


ในหลวง รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
ในหลวง รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ในหลวง ทรงพระกรุณาพระราชทานความช่วยเหลือ รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี เพราะครอบครัวถูกไล่ เหตุถูกร่างทรงกล่าวหาว่าเป็นปอบ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

            จากกรณีที่ เด็กหญิงพิศมัย งอกสุข อายุ 12 ปี จากโรงเรียนบ้านคำหมาไนร่องเข ตำบลนาเลิน  อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ต้องอาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้าน เป็นเวลาเกือบ 10 ปี และต้องรับจ้างเพื่อนบ้านทำงานบ้าน ซักผ้า รีดผ้า เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยสาเหตุที่พ่อแม่ต้องทิ้งให้เด็กหญิงอยู่ลำพังเนื่องจากถูกร่างทรงกล่าวหาว่าพ่อแม่ของเธอเป็นผีปอบ และขอร้องให้ออกจากหมู่บ้านไปเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน

ในหลวง รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกองเอก ดร.ดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี รับตัว เด็กหญิงพิสมัย งอกสุข อายุ 12 ปี ไว้ในพระราชานุเคราะห์ โดยให้เข้าเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 จังหวัดอุบลราชธานี และได้พระราชทานทุนการศึกษาสงเคราะห์ต่อเนื่องไปจนกว่าจะจบการศึกษาสูงสุดเท่าที่เด็กสามารถจะเรียนได้

            โดยเบื้องต้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับตัวเด็กเข้ารับการปรับสภาพจิตใจ ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด ก่อนที่จะนำส่งเด็กเข้าเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 ในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557 นี้

            ขณะที่ทางด้าน เด็กหญิงพิสมัย งอกสุข รวมถึงคุณครูและเพื่อน ๆ โรงเรียนบ้านคำหมาไนร่องเข ต่างก็ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระเมตตาให้เด็กหญิงพิสมัยได้มีชีวิตใหม่และอนาคตที่ดีขึ้นต่อไป








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง รับเด็กหญิงถูกทิ้งอายุ 12 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2557 เวลา 11:48:36 59,921 อ่าน
TOP