x close

ทึ่งเลย น้องนะโม วัยแค่ 4 ขวบ สวดมนต์ยาวคล่องปร๋อ


น้องนะโม วัยแค่ 4 ขวบ สวดมนต์ยาวคล่องปร๋อ
น้องนะโม วัยแค่ 4 ขวบ สวดมนต์ยาวคล่องปร๋อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            พุทธศาสนิกชนน้อย น้องนะโม เด็กชายวัยแค่ 4 ขวบ แต่สวดมนต์ยาวได้คล่องปร๋อ แถมยังชอบนั่งสมาธิด้วย

            เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ เผยเรื่องราวที่ทั้งน่าทึ่งและน่าเอ็นดู ของเด็กชายรตน โกมาสถิต หรือ น้องนะโม อายุ 4 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลสอง ที่โรงเรียนดรุโณทัย จังหวัดตรัง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12/9 ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งมีความสามารถพิเศษไม่เหมือนเด็ก ๆ ทั่วไปในวัยเดียวกัน เพราะน้องนะโมสามารถสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่วหลายบท ไม่ว่าจะเป็นบทบูชาพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ บทมงคล 39 บทแผ่เมตตา ฯลฯ โดยสวดได้อย่างแม่นยำจากความจำ ไม่ต้องอาศัยหนังสือบทสวดเลย

น้องนะโม วัยแค่ 4 ขวบ สวดมนต์ยาวคล่องปร๋อ

            นางปวีณา โกมาสถิต คุณย่าและแม่บุญธรรมของน้องนะโม เผยว่า น้องนะโมเป็นลูกของลูกชายคนเล็ก แต่ลูกชายทำงานต่างจังหวัดและต้องย้านสถานที่ทำงานบ่อย เลยขอรับน้องนะโมมาเลี้ยงตั้งแต่ 1 ขวบ แล้วก็จดทะเบียนให้น้องเป็นลูกบุญธรรมด้วย ส่วนนิสัยชอบสวดมนต์ของหลานนั้นเริ่มมาตั้งแต่ 2 ขวบ เห็นพระสงฆ์หรือเห็นใครไปวัดไม่ได้ จะชอบขอตามไปด้วย ซึ่งนอกจากจะสวดมนต์ได้คล่องแคล่วแล้ว น้องนะโมยังชอบนั่งสมาธิ และมีความจำดีเลิศ

            ส่วนตัวหนูน้อยคนเก่งรายนี้ บอกว่า ชอบสวดมนต์เพราะทำให้มีความสุข แล้วก็ภูมิใจด้วยเพราะยังไม่มีเพื่อนคนไหนทำได้เหมือนตน ถ้าโตกว่านี้ก็อยากจะบวชเณร ส่วนในอนาคตอยากเป็นคุณหมอ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่งเลย น้องนะโม วัยแค่ 4 ขวบ สวดมนต์ยาวคล่องปร๋อ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 15:52:35 17,611 อ่าน
TOP