x close

สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต

สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต
เด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต

สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           สลด พบเด็กชายอายุ 14 ปี ป่วยเป็นโรคลมชัก ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพที่ต้องถูกมัดมือตลอดชีวิต ป้องกันทำร้ายตัวเอง

           เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบเด็กเป็นโรคลมชักและทุบตัวเองตลอด จนแม่ต้องจับมัดมือไว้ตลอดเวลา จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 43/70 หมู่ 7 บ้านวังขวัญ ตำบลไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เป็นบ้านไม้สองชั้น พบ ด.ช.บุญเรือง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี  ในสภาพถูกมัดมือไพล่หลัง ข้อมือบวมแดง จากการมัดที่แน่นอีกทั้งต้องมัดยึดกับต้นขากันเชือกหลุด ทำให้ ด.ช.บุญเรือง ต้องอยู่ในสภาพตัวงอ ซึ่งชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าต้องมัดอย่างนี้เพราะหากขยับได้ น้องบุญเรืองจะทำร้ายตัวเองทันที

           นางบุญรอด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี มารดาของ ด.ช.บุญเรือง เล่าว่า ตอนบุญเรืองอายุได้ 3 เดือน เกิดอาการชักจนตัวงอ พาไปพบแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคลมชัก ที่เป็นกรรมพันธุ์จากบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ที่ศีรษะและใบหูซ้าย-ขวาของบุญเรืองจะมีแผลเรื้อรังตลอด เพราะถึงแม้จะถูกมัดมือไว้ บุญเรืองจะสื่อสารด้วยการใช้หัวกระแทก เช่นหิวข้าว บางครั้งเห็นเสาบ้านหรือต้นไม้ก็จะเอาหัวไปกระแทกจนผิดรูปร่าง

สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต

           ด้วยเหตุนี้แม่กับเพื่อนบ้านต้องช่วยกันเอากระสอบมัดไว้เป็นการป้องกัน เพราะเคยกระแทกจนเลือดออก ซึ่งยังมีร่องรอยเลือดติดอยู่ และจะมีแผลตามตัวเสมอ แผลหนองที่เท้าก็รักษามากว่า 5 เดือนแล้วไม่หาย เพราะบุญเรืองจะย่ำในทุ่งนา เวลานอนต้องนำมือมามัดพาดด้านข้างและด้านหน้าแทนด้านหลัง เวลาจะกินข้าวก็จะมีพี่สาวคอยป้อนให้

           ทั้งนี้ นางบุญรอด บอกด้วยว่า ตนเองยอมรับโชคชะตาที่เกิดขึ้น แต่หากมีหมอหรือคนใจบุญมาช่วยเหลือให้ลูกไม่ต้องทุกข์ทรมานอยู่อย่างนี้ก็จะเป็นบุญของลูกชายมากที่จะมีคนมาช่วยให้พ้นจากการพันธนาการตลอดไป

           ขณะที่ นางนันทวัน เวสสบุตร หัวหน้าส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ไกรใน กล่าวว่า ด.ช.บุญเรือง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกงไกรลาศ เป็นคนไข้ที่น่าสงสารมาก อยากให้ส่งต่อไปดูแลในระดับเฉพาะทางกว่านี้ เพราะตอนนี้เกินความสามารถของอนามัยส่วนของ อบต. ที่จะดูแลได้

สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2557 เวลา 08:23:05 76,542 อ่าน
TOP