x close

สาววัย 28 ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี อาการดีขึ้นหลังหมอคุณไสยเข้าช่วย


สาววัย 28 ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี
สาววัย 28 ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สาววัย 28 ปี ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี หลังมีอาการจิตหลอน หวาดกลัวผู้ชาย พี่ชายเผยอาการดีขึ้นหลังหมอคุณไสยเข้าช่วย

            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีหญิงสาวถูกจับล่ามโซ่มานานร่วม 13 ปี หลังมีอาการป่วยทางจิต หวาดกลัวผู้ชาย ที่บ้านหนองหญ้าลังกา ต.พังงู อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

            โดยบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ น.ส.พี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี สภาพร่างกายซูบผอม ตาเขียวช้ำเหมือนไม่ได้หลับนอน ที่ขาถูกล่ามด้วยโซ่เหล็กติดกับเสาปูนกลางบ้าน และมีสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นอยู่ข้าง ๆ เช่น ผ้าห่ม เสื่อ หมอน และยารักษาโรค

สาววัย 28 ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี

            จากการสอบถามพี่ชายของ น.ส.พี เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีอาการทางจิตนั้นน้องสาวเป็นคนร่าเริง เรียนหนังสือเก่ง แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจนเลยต้องออกจากโรงเรียนเมื่อเรียนจบชั้น ม.3 และได้เข้าไปทำงานรับเลี้ยงเด็กที่กรุงเทพมหานคร จนเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2544 หรือเมื่อ 13 ปีที่แล้ว จู่ ๆ น้องสาวก็มีการอาการประสาทหลอน กลัวผู้ชาย บางครั้งจะถอดเสื้อผ้าตัวเองออกหมด อีกทั้งตนก็ต้องไปหารับจ้างทำงานทั่วไปเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ไม่มีเวลาที่จะดูแลน้องสาวได้ตลอดทั้งวัน เลยจำเป็นต้องล่ามโซ่เอาไว้ภายในบ้าน

            ทั้งนี้เชื่อว่าขณะที่น้องทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ น้องสาวอาจจะถูกผู้ชายพยายามขืนใจ จนทำให้ตื่นกลัวจนเสียสติ จึงอยากวอนผู้มีจิตเมตตา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาตัวไปรักษา เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลองพูดคุยกับ น.ส.พี พบว่าสามารถพูดคุยตอบโต้ได้เช่นคนปกติ โดยบอกว่าเวลาโรคกำเริบจะไม่รู้เรื่อง และอยากหายจากอาการที่เป็นอยู่นี้

            อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีหมอที่รักษาทางไสยศาสตร์ 4 คน เดินทางจาก อ.ทุ่งฝน มาที่บ้านของตน บอกว่าทราบข่าวเรื่องของน้องจึงอาสามารักษาให้เพราะสงสาร โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร หลังจากนั้นคณะหมอก็ได้จัดทำพิธีอยู่ในห้องไม่ให้ญาติเข้าไปดู ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง จึงออกมาแล้วอาบน้ำมนต์ให้กับน้องสาวนอกบ้าน พร้อมกับมอบของขลังให้คล้องคอ ก่อนเดินทางกลับ บอกว่าน้องสาวของตนถูกเพื่อนชายในวัยเดียวกันเล่นคุณไสย จึงมีอาการเช่นนี้ ซึ่งหลังจากมีหมอทางไสยศาสตร์ไปทำการรักษาเพียง 1 วัน น้องสาวของตนมีอาการดีขึ้น พูดคุยรู้เรื่อง ยิ้มแย้มแจ่มใส ตนรู้สึกดีใจมาก และหมอไสยศาสตร์บอกว่าจะทำการรักษาให้ทั้งหมด 3 วันติดต่อกัน น้องของตนก็จะหายมีชีวิตตามปกติเหมือนคนอื่นทั่ว ๆ ไป

            ขณะที่ทางด้าน นายประพิมพ์ เสียงล้ำ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพังงู พร้อมคณะพยาบาลได้มาเยี่ยม และสอบถามญาติเรื่องการให้ยากับผู้ป่วย ปรากฏว่า ยาที่ให้คนป่วยกินไม่เป็นไปตามแพทย์สั่ง จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ยาไม่สามารถควบคุมอาการป่วยทางจิตได้ พยาบาลจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลพังงู มาควบคุมและแนะนำการกินยาพร้อมกับฉีดยาให้คนป่วยด้วย และกำชับให้ไปพบแพทย์ตามหมอนัดทุกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 28 ถูกล่ามโซ่นาน 13 ปี อาการดีขึ้นหลังหมอคุณไสยเข้าช่วย อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2557 เวลา 11:57:01 64,563 อ่าน
TOP