x close

หญ้ารีแพร์ ขึ้นเต็มสวนยาง เจ้าของเร่งตรวจสอบใช่ หญ้าฮี๋ยุ่ม หรือไม่



หญ้ารีแพร์ ขึ้นเต็มสวนยาง เจ้าของเร่งตรวจสอบใช่ หญ้าฮี๋ยุ่ม หรือไม่
หญ้ารีแพร์ ขึ้นเต็มสวนยาง เจ้าของเร่งตรวจสอบใช่ หญ้าฮี๋ยุ่ม หรือไม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าของสวนยางพาราจันทบุรี เพิ่งรู้หญ้ารีแพร์ หรือหญ้าฮี๋ยุ่ม มีราคา หลังพบต้นหญ้ารีแพร์ขึ้นเต็มสวนยางกว่า 25 ไร่ เร่งประสานนักวิชาการเกษตรตรวจสอบ

          เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีหญ้ารีแพร์ หรือหญ้าฮี๋ยุ่ม พืชสมุนไพรที่กำลังมีราคาสูงอยู่ในขณะนี้ขึ้นเต็มสวนยางพารา หมู่ 8 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ทั้งสวนยางนั้นมีหญ้ารีแพร์โผล่ขึ้นมาจากดินทั่วทั้งสวนที่มีเนื้อที่กว่า 25 ไร่

          โดยนายจเด็จ สีสด อายุ 58 ปี เจ้าของสวนยางดังกล่าว เผยว่า ตนพักอาศัยอยู่ในสวนยางแห่งนี้มาตั้งแต่ 50 ปีก่อน แต่ไม่เคยรู้เลยว่าหญ้าชนิดนี้มีราคาแพงมาก คิดว่าเป็นเพียงวัชพืชทั่วไปเท่านั้น แถมทั้งตัดทั้งถอนทิ้งไปแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เพราะไม่รู้ว่าเป็นที่ต้องการของตลาดจนมาเห็นข่าวจากสื่อ หลังจากนี้จะติดต่อนักวิชาการเกษตรเข้ามาตรวจดูอีกครั้งว่าเป็นหญ้ารีแพร์จริงหรือไม่ หากพบว่าใช่ก็พร้อมจะจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจในราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนสาเหตุที่มันเติบโตขึ้นมาในสวนยางตนนั้น เชื่อว่ามาจากการที่สวนยางนี้ไม่เคยใช้สารเคมีในการกำจัดวัชพืชเลย

          ทั้งนี้สำหรับหญ้ารีแพร์นั้น กลายเป็นที่รู้จักหลังกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้ออกมาเปิดเผยถึงสรรพคุณว่าช่วยในเรื่องการกระชับช่องคลอดสำหรับผู้หญิงที่ผ่านการมีบุตร หรือผู้หญิงที่มีปัญหาช่องคลอดไม่กระชับ ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีโดยวิธีการรมควันเฉพาะจุด ทำให้กลายเป็นที่ต้องการของตลาดจนราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญ้ารีแพร์ ขึ้นเต็มสวนยาง เจ้าของเร่งตรวจสอบใช่ หญ้าฮี๋ยุ่ม หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2557 เวลา 14:16:33 58,517 อ่าน
TOP