x close

คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก

คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก
คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 

           คลิปไล่ปอบหญิงชาวบ้าน จ.เลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก ชี้ พิธีกรรมมีทั้งผลดีและผลเสีย วอนชาวบ้านระมัดระวังในการทำพิธีกรรมไล่ปอบ หวั่นอันตรายต่อคนไข้

          จากกรณีที่มีการแชร์คลิปไล่ผีปอบกันอย่างแพร่หลาย โดยในเพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) ได้โพสต์คลิปวิดีโอใช้ชื่อว่า ปอบเข้าที่บ้านน้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย ในคลิปเป็นภาพการจับปอบ ซึ่งมีผู้ชายที่มีลักษณะคล้ายหมอผีหรือผู้มีวิชาทางไสยศาสตร์กำลังทำท่าทางคล้ายร่ายคาถาใส่ผู้หญิงคนหนึ่ง รวมถึงมีการใช้เท้าจุ่มกับขี้เถ้าแล้วเอาไปป้ายใส่หญิงที่ถูกกล่าวหาว่าปอบเข้า พร้อมถามว่า "จะออกไปไหม" ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (17 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นพ.พูนภัทร กระมูลวุฒิพงศ์ คุณหมอจากโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้หญิงในคลิปที่อ้างว่าถูกผีปอบเข้า ซึ่งคุณหมอพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการชาที่ปลายมือ ปลายเท้า ใจสั่น อ่อนเพลีย มีอาการเกร็ง ไม่รู้สึกตัวชั่วขณะ พอรู้สึกตัวขึ้นมาก็จะมีอาการสับสนและโวยวาย 

คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก

          ทั้งนี้ลักษณะอาการดังกล่าว นพ.พูนภัทร บอกว่า น่าจะเป็นลักษณะอาการของอาการชักและสับสนหลังชัก จึงทำให้ชาวบ้านที่มีความเชื่อเดิมอยู่แล้วคิดว่าอาการดังกล่าวเป็นลักษณะของคนถูกผีปอบเข้าสิง เลยทำพิธีกรรมแบบในคลิปดังกล่าว อย่างไรก็ตามคุณหมอบอกว่า พิธีกรรมดังกล่าวอย่างน้อยก็มีประโยชน์คือ สามารถเรียกขวัญกำลังใจจากคนไข้และชาวบ้านได้ แต่อยากให้ระมัดระวัง เนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อคนไข้ได้ โดยเฉพาะการที่มีความเชื่อว่าคนนี้เป็นปอบแล้วไม่ให้อยู่ในสังคมนั้น นับว่าส่งผลเสียต่อคนไข้เป็นอย่างยิ่ง และคุณหมอยังบอกอีกว่า อาการชักนั้นสามารถควบคุมได้โดยการใช้ยาช่วย

คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก

          นอกจากนี้ลูกสาวของหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า คุณแม่เคยโวยวายแล้วเผลออุทานออกมาว่า "อยากกินเลือด" ตนและญาติ ๆ จึงพากันทำลาบที่มีเลือดสัตว์ผสมอยู่มาให้กิน เมื่อกินเสร็จก็มีเลือดติดอยู่ที่ริมฝีปาก ชาวบ้านที่มาเห็นภาพดังกล่าวจึงพากันตีความไปตามความเชื่อว่าคุณแม่เป็นปอบ














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปไล่ปอบหญิงชาวเลย แพทย์ระบุ เป็นเพียงอาการชัก โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2557 เวลา 10:53:06 5,627 อ่าน
TOP