x close

โจรตัดนิ้วพ่อค้าตลาดบางใหญ่ชาวเวียดนาม เรียกค่าไถ่ 1.5 ล้าน


โจรตัดนิ้วพ่อค้าชาวเวียดนามเรียกค่าไถ่
โจรตัดนิ้วพ่อค้าชาวเวียดนามเรียกค่าไถ่

โจรตัดนิ้วพ่อค้าชาวเวียดนามเรียกค่าไถ่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          พ่อค้าขายปลาชาวเวียดนาม ในตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกโจรจับเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกตัดปลายนิ้วก้อย เพราะญาติไม่ให้เงินตามที่เรียกกว่า 1.5 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจเข้าช่วยเหลือแล้ว ก่อนเร่งไล่ล่าจับกุมคนร้าย

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายชาวเวียดนามถูกคนร้ายลักพาตัวขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป ที่หน้าตึกแมนชั่น 7 ชั้น ภายในตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ นายบอล (THAI HUU HAI) อายุ 39 ปี พ่อค้าแผงปลา ก่อนที่ญาติของนายบอลจะเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายบอลได้หายไป

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามหา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาทางญาติของนายบอล เพื่อให้นำเงินจำนวน 1,500,000 บาท มาไถ่ตัว แต่ทางญาติได้ขอต่อรองลงมาเหลือ 300,000 บาท ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่พอใจ ตัดปลายนิ้วก้อยของนายบอลแล้วส่งมาให้นาง ตัน ตี คุก อายุ 43 ปี ที่เป็นภรรยาและญาติดู พร้อมบอกว่าถ้าหากนำเงินที่กลุ่มคนร้ายเรียกร้องมาให้ไม่ได้ ก็จะไม่ไว้ชีวิตนายบอล
 
          ต่อมาวันที่ 16 กันยายน ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้นำตัวนายบอลไปไว้ที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ใน ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือออกมาได้ ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบนายบอลถูกขังอยู่ภายในห้องน้ำร้าง โดยมีโซ่มัดไว้และถูกล่ามอยู่กับขื่อเสาห้องน้ำในสภาพอิดโรย รวมทั้งมีอาการบาดเจ็บและมีแผลตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ปลายนิ้วก้อยมือขวานั้นได้ถูกตัดหายไป เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวนายบอลส่งโรงพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมซุ่มดูบ้านร้างหลังดังกล่าว แต่ก็พบว่ากลุ่มคนร้ายได้ไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าจึงรวบรวมพยานหลักฐานที่มีและออกหมายจับกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ซึ่งมีจำนวน 5 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม คือ

          - นายบอยหรือลอง (Long) อายุ 25 ปี
          - นายเหงียน เท ไฮ หรือเบิรด์ (Ngyen The Hai) อายุ 26 ปี
          - นายทอง สินหรือศรรม (Thong Sinv) อายุ 30 ปี
          - นายนิ่ม หรือเนียม อายุ 30 ปี
          - นายเหงียน เตียน ล๊ายหรือหล๊อบ หรือต้น (Nguyen Tien Lap) อายุ 25 ปี


          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ประจำตามแนวชายแดนไว้หมดแล้ว หากผู้ใดพบเห็นหรือให้ที่หลบซ่อนกับกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ก็ให้รีบติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงโดยด่วน มิฉะนั้นจะมีความผิดฐานให้ที่พักพิงและมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้าย


 
คลิป ช่วยหนุ่มเวียดนาม ถูกลักพาตัวตัดนิ้วเรียกค่าไถ่ (19ก.ย.57) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรตัดนิ้วพ่อค้าตลาดบางใหญ่ชาวเวียดนาม เรียกค่าไถ่ 1.5 ล้าน โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2557 เวลา 10:23:22 11,260 อ่าน
TOP