x close

เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวมือปืนยิงหน้าวัด ชี้เป็นแค่ หน.รปภ.


เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวมือปืนยิงหน้าวัด ชี้เป็นแค่ หน.รปภ.
เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวมือปืนยิงหน้าวัด ชี้เป็นแค่ หน.รปภ.


เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวมือปืนยิงหน้าวัด ชี้เป็นแค่ หน.รปภ.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ SpringNews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวเหตุยิงหน้าวัดเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา หลังมือปืนอ้างเป็นหลานชาย ชี้เป็นแค่หัวหน้า รปภ. ที่มอบหมายให้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณลานจอดรถเท่านั้น

          จากเหตุการณ์หลานเจ้าอาวาสยิงปืนใส่ผู้ค้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้นายเอกราช ท้วมละมูล วัย 68 ปี ผู้อ้างว่าเป็นหลานเจ้าอาวาส และเป็นมือปืนที่ก่อเหตุดังกล่าวก็ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน

          วันที่ 22 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า พระเทพสิทธิญาณรังษี เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายเอกราช ท้วมละมูล มือปืนที่ก่อเหตุยิงปืนหน้าวัดโสธรฯ ไม่ใช่หลานชายตามที่นายเอกราชได้กล่าวอ้าง โดยนายเอกราชนั้น เป็นหัวหน้า รปภ. ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณลานจอดรถไม่ให้กลุ่มคนไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่คนประชาชนที่มากราบไหว้หลวงพ่อโสธรฯ  รวมทั้งคอยตรวจตรามิให้กลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์

          พระเทพสิทธิญาณรังสี กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการติดตั้งตู้เพื่อเปิดร้านขายกาแฟ หรือการทำที่พักของ รปภ. นั้น ก็ได้มอบหมายให้อยู่ในดุลยพินิจของนายเอกราช หัวหน้า รปภ. เป็นผู้ตัดสินใจ แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไปนั้น ทางวัดโสธรฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

          ส่วนการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ของวัดโสธรวรารามวรวิหาร อาทิ อาคารพยาบาลวัดโสธรวรารามวรวิหาร, อาคารเรียน 4 ชั้น, ศาลาบำเพ็ญกุศลและเมรุเผาศพ และอาคารที่พักนิสิต เป็นต้น เป็นไปตามแผนงานที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้ โดยในการก่อสร้างได้คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นหลัก หากพบว่า การก่อสร้างปรับปรุงหรือต่อเติมตรงบริเวณใดทำแล้วเกิดผลกระทบก็สั่งให้ยุติทันที ส่วนเรื่องการเก็บค่าเช่าแผงของร้านค้าหน้าวัดโสธรฯ นั้น ทางวัดโสธรฯ ก็ไม่ได้มีการเก็บค่าเช่าแผง เพียงแต่ขอให้พ่อค้าแม่ค้าปฏิบัติตัวตามระเบียบของวัดโสธรฯ เท่านั้น นอกจากนี้ วัดโสธรฯ ยังได้รับหน้าที่ชำระรับผิดชอบค่าน้ำเดือนและค่าไฟฟ้าให้กับร้านค้าอีกด้วย

          พระเทพสิทธิญาณรังสี กล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่ออาตมามาอยู่วัดโสธรฯ ก็หวังจะพัฒนาวัดที่เป็นพระอารามหลวง วัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ให้เจริญรุ่งเรือง แต่กลับถูกมองว่าในแง่ร้าย ซึ่งเรื่องนี้ก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่ว่าอย่างไร อาตมาก็จะขอตั้งใจทำงาน เพื่อพัฒนาวัดโสธรฯ ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แจงไม่เกี่ยวมือปืนยิงหน้าวัด ชี้เป็นแค่ หน.รปภ. โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2557 เวลา 02:29:43 11,116 อ่าน
TOP