x close

กินเจ 2557 พบ ม้าทรงที่ภูเก็ตดึงดาบใช้แทงปากออกไม่ได้






กินเจ 2557 ภูเก็ต
กินเจ 2557 ภูเก็ตคึกคัก แห่ชมขบวนม้าทรง แสดงอภินิหาร
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


กินเจ 2557 ภูเก็ต
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

ม้าทรงกินเจ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ‏@Chu_SpringNews

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายเสริฐ ทองดี

            กินเจ 2557 เทศกาลถือศีลกินผักภูเก็ต คึกคัก คนแห่ชมขบวนแห่พระและการแสดงอิทธิฤทธิ์ของม้าทรงอย่างเนืองแน่น พบ ม้าทรงออกทรงก่อนจบพิธี ทำดึงดาบที่ใช้แทงปากออกไม่ได้

            วันที่ 25 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามถนนสายสำคัญ ๆ ในตัวเมืองภูเก็ตคึกคักไปด้วยประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ออกมารอรับขบวนแห่พระของศาลเจ้าจ้อสู่ก้งนาคา ซึ่งเป็นศาลเจ้าแห่งแรกที่มีการประกอบพิธีแห่พระรอบเมืองภูเก็ต เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผัก

            นอกจากนี้ผู้ที่มีอาคารบ้านเรือนและสำนักงานตั้งอยู่บริเวณเส้นทางที่ขบวนแห่พระผ่าน ได้มีการตั้งโต๊ะบูชาเพื่อสักการบูชาองค์พระและมีการจัดเตรียมประทัดจำนวนมากไว้จุดต้อนรับขบวนพระที่ผ่านมาด้วย

            สำหรับพิธีแห่พระเป็นการออกประพาสเพื่อโปรดสัตว์ หรือทำนองออกเยี่ยมราษฎรของพระมหากษัตริย์โดยมีขบวนธงและป้ายชื่อแห่นำหน้าขบวนและในขบวนแห่จะมีม้าทรงแสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการใช้ของมีคมหรือเหล็กแหลมต่าง ๆ ทิ่มแทงตามร่างกาย โดยมีความเชื่อว่าเป็นการรับเคราะห์แทนผู้ถือศีลกินผัก

            อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews ของผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความของม้าทรงรายหนึ่ง ระบุว่า ม้าทรงออกทรงก่อนเสร็จพิธี ทำให้ม้าทรงไม่สามารถดึงดาบที่ใช้แทงปากออกได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เลื่อยมาตัดเหล็กออก และรีบห้ามเลือดให้ม้าทรงทันที
 

กินเจ 2557 ภูเก็ต

กินเจ 2557 ภูเก็ต

กินเจ 2557 ภูเก็ต

กินเจ 2557 ภูเก็ต

กินเจ 2557 ภูเก็ต









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินเจ 2557 พบ ม้าทรงที่ภูเก็ตดึงดาบใช้แทงปากออกไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2557 เวลา 16:50:08 116,222 อ่าน
TOP