x close

เยาวชน 15 คน รวมหัวแหกสถานพินิจจันทบุรี จับได้แล้ว 5

เยาวชน 15 คน รวมหัวแหกสถานพินิจจันทบุรี จับได้แล้ว 5
เยาวชน 15 คน รวมหัวแหกสถานพินิจจันทบุรี จับได้แล้ว 5 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เยาวชน 15 คนจากสถานพินิจจันทบุรี พากันปีนกำแพงหนี เบื้องต้นตำรวจระดมกำลังออกติดตามจับกลับมาได้แล้ว 5 คน

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2557 มีรายงานว่า  พ.ต.ท. จำลอง บำรุงศิลป์ รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมตำรวจ ได้เดินทางไปยังสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.จันทบุรี หลังจากที่ทราบว่า เยาวชนกว่า 15 คน ได้ปีนหลังคาป้อมยาม กระโดดกำแพงเพื่อหลบหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไปดูบริเวณที่คาดว่าจะเป็นจุดที่เยาวชนใช้หลบหนี พบเป็นป้อมยามติดมุมกำแพง ห่างจากอาคารประมาณ 50 เมตร กำแพงดังกล่าวเป็นกำแพงสูง 5 เมตร กระเบื้องป้อมยามเองก็แตกเสียหาย

          จากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดจันทบุรี มีนางสุปรียา จรัสไพบูลย์ เป็นผู้อำนวยการ มีเยาวชนที่อยู่ในความดูแล 46 คน เป็นชาย 44 คนและหญิง 2 คน ซึ่งขณะเกิดเหตุ เยาวชนชาย 15 คน ได้พร้อมใจกันพังประตูเรือนนอนที่อยู่บนชั้น 2 ของอาคาร ก่อนจะพากันวิ่งลงมาทางประตูหลังตรงป้อมยาม แล้วกระโดดกำแพงกันออกไป จากนั้นก็หายตัวกันเข้าไปในป่า

          ด้านตำรวจได้ระดมกำลังกว่า 200 นาย ออกค้นหาเยาวชนทั้งหมดในพื้นที่ 50 ไร่ ซึ่งเป็นป่าเสม็ด มีคูคลองล้อมรอบ ข้ามฝั่งไปก็เป็นหน่วยงานสำคัญของ จ.จันทบุรี โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการจับเยาวชนได้ 5 คน ขณะที่หลบในป่าเสม็ด ห่างจากสถานพินิจ 500 เมตร จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า เยาวชนที่หลบหนีได้แยกกันเป็นกลุ่ม ซึ่งทั้ง 5 คนที่ถูกจับกุมไม่รู้เส้นทาง ประกอบกับการที่ถูกเจ้าหน้าที่กดดัน ทั้งหมดจึงหลบซ่อนตัวในป่า ส่วนอีก 10 คนที่ยังหลบหนีนั้น เบื้องต้น 9 คนสวมกางเกงขาสั้น อีก 1 คนสวมกางเกงยีนส์ และมีการสลับสับเปลี่ยนเสื้อผ้ากันในกลุ่ม แต่ไม่รู้ว่าหลบหนีไปเส้นทางใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

       









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวชน 15 คน รวมหัวแหกสถานพินิจจันทบุรี จับได้แล้ว 5 โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2557 เวลา 09:27:15 10,877 อ่าน
TOP