x close

บัวขาว พ่าย เอ็นริโก เคห์ล เสียแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล


บัวขาว เอ็นริโก เคห์ล

บัวขาว เอ็นริโก เคห์ล

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Banchamek Gym, buakawbanchamek.com

              บัวขาว บัญชาเมฆ ชกชิงแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล 11 ตุลาคม 2557 แพ้ เอ็นริโก เคห์ล จากเยอรมนี เสียแชมป์ K-1  หลังแข่ง 3 ยก แล้วเสมอ แต่ไม่อยู่แข่งยก 4

             ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขัน ชิงแชมป์มวย เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล 2014 (K-1 World Max Final) เมื่อกลางดึกวันที่ 11 ตุลาคม 2557 โดยคราวนี้นักชกขวัญใจคนไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ขึ้นชกชิงแชมป์ K-1 สมัยที่ 3 พบกับ เอ็นริโก เคห์ล นักชกจากเยอรมนี 

            โดยผลการแข่งขันหลังผ่านไป 3 ยก ผลปรากฏว่าเสมอ จึงต้องแข่งกันต่อในยกที่ 4 ตามกติกา K-1 แต่เมื่อการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี กลับมาอีกครั้งหลังโฆษณา กลับมีการประกาศว่า บัวขาว กลับบ้านไปก่อน ไม่อยู่ชกจนจบ จึงเป็นเหตุให้ เอ็นริโก เคห์ล คว้าแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล ไปโดยปริยาย

            งานนี้ก็ทำให้แฟนมวยช็อกไปตาม ๆ กัน และข้องใจว่าเพราะเหตุใด บัวขาว จึงไม่อยู่ชกให้จบ แล้วกลับบ้านไปก่อน ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ที่ตามลุ้น ตามเชียร์กันเป็นอย่างมาก โดยหลายคนได้เข้าไปโพสต์ถามบัวขาวทางอินสตาแกรม และสอบถามไปยังเฟซบุ๊กของค่ายมวยบัญชาเมฆเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

            อย่างไรก็ดีชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่า ที่บัวขาวไม่อยู่ชกจนจบ อาจมีสาเหตุมาจากการที่ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก เควัน ไทยแลนด์ มีการลงลิ้งก์พนันทายผลการแข่งขัน K-1 ก็เป็นได้ ซึ่งทำให้มีข้อกังขาเรื่องความโปร่งใสของการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น โดยทางบัวขาว ได้ออกมาพบกองปราบเพื่อชี้แจงและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2557 แล้วว่า ตนไม่ทราบและไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน K-1 แต่อย่างใด จึงได้มาประกาศเพื่อความชัดเจน และป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง เพราะหากเกิดอะไรขึ้น จะได้รับทราบโดยทั่วกันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง ส่วนผลการชกจะเป็นอย่างไรก็ขอให้เป็นเรื่องของเกมกีฬา

            และล่าสุดเมื่อเวลา 01.18 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2557 บัวขาว ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความถึงแฟน ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก Banchamek Gym ว่า "ขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ งง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ"

บัวขาว บัญชาเมฆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว พ่าย เอ็นริโก เคห์ล เสียแชมป์ เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2557 เวลา 11:24:52 162,873 อ่าน
TOP