x close

2 โจ๋ ไล่ฟันหญิงสาวหวังชิงทรัพย์ เลียนแบบตี๋ใหญ่ แท็กซี่ช่วยทัน

2 โจ๋ ไล่ฟันหญิงสาวหวังชิงทรัพย์ เลียนแบบตี๋ใหญ่ แท็กซี่ช่วยทัน
2 โจ๋ ไล่ฟันหญิงสาวหวังชิงทรัพย์ เลียนแบบตี๋ใหญ่ แท็กซี่ช่วยทัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           2 โจ๋ใช้มีดยาวปล้นทรัพย์หญิงสาวที่ปากซอยสุขุมวิท 16 เผยเลียนแบบภาพยนตร์เรื่องตี๋ใหญ่ บอกจะนำเงินไปซื้อเสื้อวงดนตรีวงโปรด แต่โชคดีแท็กซี่ผ่านมาเห็น ขับรถพุ่งชน ช่วยหญิงสาวไว้ได้ทัน

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดยาว 1 ฟุต จำนวน 2 เล่ม ปืนปลอม 1 กระบอก และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ พร้อมกับมอบรางวัลชมเชยจำนวน 1 หมื่นบาท ให้กับ "นายบุญช่วย ชาพิภักดิ์" โชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดี

          ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ นางสาวฐิตารีย์ มีภักดี อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย เดินอยู่ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 16 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ซ้อนกันมา โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้คว้าเอาอาวุธมีดด้ามยาว 1 ฟุต จี้ผู้เสียหาย พร้อมกระชากกระเป๋าสะพาย โดยในนั้นมีทรัพย์สินเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 สลึง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงิดสด 900 บาท
 
         จังหวะนั้น นายบุญช่วย โชเฟอร์พลเมืองดี ได้ขับผ่านมาและเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวพอดี เลยตัดสินใจขับรถพุ่งชนมอเตอร์ไซค์ของคนร้ายจนล้มลง ด้านคนร้ายก็ลุกขึ้นพร้อมหยิบมีดเข้าไล่ฟันรถแท็กซี่ของนายบุญช่วยด้วย นายบุญช่วยเลยขับออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งมีรถมอเตอร์ไซค์ของคนร้ายติดไปด้วย ขับไปประมาณ 200 เมตร พอถึงที่ที่มีคนพลุกพล่านจึงจอดและตะโกนขอความช่วยเหลือ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหลบหนีไป
 
         จากการสอบถาม นายบุญช่วย เล่าว่า ตนขับแท็กซี่มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ขับเฉพาะกะกลางคืน โดยในวันที่เกิดเหตุ ตนเห็นผู้หญิงกับผู้ชายทะเลาะกัน ตอนแรกคิดว่าสามีภรรยาทะเลาะกันอยู่ แต่เมื่อขับเข้ามาดูใกล้ ๆ ก็เห็นคนร้ายที่ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ กำลังยกอาวุธมีดทำร้ายผู้หญิง อีกคนก็กำลังฉุดกระชากกระเป๋าผู้หญิง ตนเลยตัดสินใจขับรถพุ่งชนเข้าอย่างจัง
 
        นายบุญช่วย กล่าวต่อว่า ตอนนั้นตนคิดว่าจะช่วยผู้หญิงเพียงเท่านั้น ตนไม่ได้คิดเลยว่าคนร้ายจะวิ่งไล่ฟันรถของตน ส่วนรถตนนั้นโดนฟันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตอนแรกก็รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก แต่ก็ขับรถหลบหนีออกมาได้ ส่วนในเรื่องความเสียหายของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะเป็นผู้ดำเนินการเรื่องค่าเสียหายให้ทั้งหมด

         ขณะที่ นางสาวฐิตารีย์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนขอขอบคุณนายบุญช่วยเป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะถ้าไม่มีเขา ตนอาจจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ทั้งนี้ตนดีใจมากที่สังคมไทยยังมีคนดีอย่างนี้อยู่ ถึงแม้สิ่งของที่โดนชิงทรัพย์ไปนั้นจะมีค่าไม่เยอะมาก แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำอย่างตนนั้นก็ถือว่ามากอยู่

         อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและทราบตัวคนร้ายแล้วเป็นวัยรุ่นชาย ชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่บ้านพักของแต่ละคน

         จากการสอบสวนคนร้ายให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดูภาพยนตร์เรื่องตี๋ใหญ่ จึงเกิดความฮึกเหิมเลยออกมาลงมือก่อเหตุ ส่วนเงินที่ได้นั้น จะนำไปซื้อเสื้อของวงไอรอนไมเด็น วงดนตรีร็อคชื่อดังของต่างประเทศ ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและมีอาวุธมีด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คลิปเรื่องเล่าเช้านี้ ชื่นชม แท็กซี่พลเมืองดีขับรถสกัดวัยรุ่นชิงทรัพย์ย่านสุขุมวิท (21 ต.ค.57)  โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 โจ๋ ไล่ฟันหญิงสาวหวังชิงทรัพย์ เลียนแบบตี๋ใหญ่ แท็กซี่ช่วยทัน อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2557 เวลา 10:08:27 45,851 อ่าน
TOP