x close

ระทึก ! ไฟไหม้รถแลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส วอดกลางเมืองเชียงใหม่

ไฟไหม้รถแลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส วอดกลางเมืองเชียงใหม่

ไฟไหม้รถแลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส วอดกลางเมืองเชียงใหม่
ระทึก ! ไฟไหม้รถแลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส วอดกลางเมืองเชียงใหม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์แลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส กลางเมืองเชียงใหม่  โชคดีเจ้าของรถหนีออกมาได้ทัน ตำรวจคาดท่อส่งระบบเชื้อเพลิงเกิดแก๊สรั่ว เมื่อเกิดความร้อนไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

          วันนี้ (21 ตุลาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถยนต์ไฟไหม้ บนถนนสายเชียงใหม่-หางดง ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาแยกสนามบิน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทั้งนี้เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์แลนด์โรเวอร์ หมายเลขทะเบียน กธ 8999 เชียงใหม่ อย่างรวดเร็ว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งปิดการจราจรบนเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์แลนด์โรเวอร์ติดแก๊สอาจเกิดการระเบิดขึ้นได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ขณะที่รถดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่าจะเข้าถึงที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากการจราจรติดขัด และต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดไฟนานราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          ส่วนสภาพรถยนต์แลนด์โรเวอร์ได้รับความเสียหายทั้งคัน และจากการสอบสวนเจ้าของรถทราบว่า เมื่อขับรถคันดังกล่าวมาถึงบริเวณจุดยูเทิร์นกลางถนน เพื่อรอเลี้ยวกลับรถบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ จู่ ๆ ก็เกิดกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณหน้ากระโปรงรถ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบลงจากรถและโทรไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ทันที

          และจากการตรวจสอบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากท่อส่งระบบเชื้อเพลิงเกิดแก๊สรั่ว เมื่อเกิดความร้อนจึงเกิดการลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ของตัวถังรถยนต์ แต่อย่างไรก็ดีหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ไฟไหม้รถแลนด์โรเวอร์ติดแก๊ส วอดกลางเมืองเชียงใหม่ โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2557 เวลา 18:06:05 19,854 อ่าน
TOP