x close

ชาวบ้านผวา พบแมงมุมคล้ายแมงมุมแม่ม่าย ทำรังวางไข่อยู่ในบ้าน


ชาวบ้านพิษณุโลกผวาแมงมุมมีพิษ หลังพบคล้ายแมงมุมแม่ม่าย
ชาวบ้านพิษณุโลกผวาแมงมุมมีพิษ หลังพบคล้ายแมงมุมแม่ม่าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ชาวบ้านพิษณุโลกผวา พบแมงมุมลักษณะคล้ายแมงมุมแม่ม่าย ทำรังวางไข่อยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่อนามัยลงพื้นที่เก็บตัวอย่างแล้ว รอผลตรวจสอบว่าเป็นแมงมุมมีพิษร้ายแรงหรือไม่

            วันนี้ (22 ตุลาคม 2557) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.วังทอง สถานีอนามัยวังนกแอ่น พร้อมด้วย นายวัน ม่วงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และกรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาแมงมุม ลักษณะคล้ายเป็นแมงมุมแม่ม่าย ที่บ้านของ นางทุเรียน วงค์คูณ อายุ 64 ปี ใน ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เหตุชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นแมงมุมมีพิษ ขอให้มาตรวจสอบและทำลาย

ชาวบ้านพิษณุโลกผวาแมงมุมมีพิษ หลังพบคล้ายแมงมุมแม่ม่าย

            โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีแมงมุมทำรังอยู่ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน บริเวณกองแผ่นไม้ เจ้าหน้าที่ได้จับแมงมุมใส่โหลแก้วไว้ และฉีดสารเคมีบริเวณที่พบแมงมุมชักไย ทำรังวางไข่อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้มีการแพร่พันธุ์ต่อไป

            ด้าน นางทุเรียน เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันก่อน ลูกสาวของเธอสังเกตเห็นแมงมุมมาทำรังและวางไข่ ออกลูกจำนวนมาก บริเวณเก้าอี้ไม้ ใต้ถุนบ้าน เมื่อสังเกตดูไม่แน่ใจว่าจะเป็นแมงมุมแม่ม่ายที่มีพิษหรือไม่ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยวังนกแอ่นมาตรวจสอบดังกล่าว

            ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ฉีดพ่นสารเคมีบริเวณที่พบแมงมุมดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะสามารถกำจัดแมงมุมที่ตรวจพบได้หมด ส่วนตัวอย่างแมงมุมที่เก็บไป ยังคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จ.พิษณุโลก ว่าเป็นแมงมุมสายพันธุ์ที่มีพิษอันตรายหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา พบแมงมุมคล้ายแมงมุมแม่ม่าย ทำรังวางไข่อยู่ในบ้าน โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2557 เวลา 15:05:20 14,495 อ่าน
TOP