x close

จับแล้ว โจรกระชากกระเป๋าคุณยายวัย 70 ประวัติวิ่งราวโชกโชน


จับโจรกระชากกระเป๋ายายได้แล้ว
จับโจรกระชากกระเป๋ายายได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            จับแล้ว โจรโหดกระชากกระเป๋าคุณยายวัย 70 หน้าบ้าน ลากไปไกลกว่า 200 เมตร พบประวัติก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อื้อ เพิ่งออกจากคุกเมื่อปี 55 เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกคดี

            จากกรณีคลิปสุดระทึกเมื่อโจรขี่รถจักรยานยนต์กระชากกระเป๋าหน้าบ้านพักเหยื่อ พร้อมลากเหยื่อไปไกลกว่า 200 เมตร เหตุเกิดที่หมู่บ้านพฤกษชาติ ซ.ชัยพฤกษ์ 11 ซึ่งคลิปดังกล่าวก็ถูกแชร์ส่งต่อและถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยเหยื่อที่เห็นในภาพเป็นคุณยายอายุ 70 ปีแล้ว ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (30 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมโจรโหดดังกล่าวได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายนพดล ฮาหวัง อายุ 30 ปี หลังถูกตำรวจควบคุมตัวได้เนื่องจากไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านอาหาร ซ.เสือใหญ่ ย่านสะพานสูง เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมาได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุวิ่งราวทรัพย์คุณยายวัย 70 ปีดังกล่าว
   
            ทั้งนี้ผู้เสียหายใน ซ.เสือใหญ่ ย่านสะพานสูง ได้เข้ามาแจ้งความเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า ถูกวิ่งราวทรัพย์มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท หลังจากนั้นตำรวจได้แกะรอยจากโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่ถูกโจรวิ่งราวเอาไปด้วย จนพบว่าโทรศัพท์ถูกเอาไปขายต่อ และสืบสวนต่อจนทราบตัวผู้ต้องหา จึงได้นำตัวมาสอบสวน

            อย่างไรก็ตาม นายนพดลยังให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะแล้วพบว่ามีสารเสพติด จากนั้นจึงส่งตัวไปบำบัดที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพราะผู้เสียหายยังไม่มาชี้ตัว จนกระทั่งเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ผู้เสียหายในร้านอาหาร ซ.เสือใหญ่ มาชี้ตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะและรับของโจร

จับโจรกระชากกระเป๋ายายได้แล้ว

            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัตินายนพดล พบว่า มีรูปคล้ายภาพสเก็ตช์ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุก็คล้ายกับรถที่ใช้วิ่งราวคุณยายในหมู่บ้านพฤกษชาติ และจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เชื่อว่านายนพดลคือผู้ที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์คุณยายวัย 70 ปี เนื่องจากลักษณะก่อเหตุและรูปพรรณสัณฐาน รวมถึงยานพาหนะก็ตรงกับกล้องวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้ แต่นายนพดลก็ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายนพดลไปฝากขังที่ศาลมีนบุรีวันนี้ ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังบอกอีกว่านายนพดลมีประวัติก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์-ลักทรัพย์อย่างโชกโชน โดยก่อนหน้านี้นายนพดลได้ถูกจับในปี 2547 และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาในปี 2555 และยังพบว่านายนพดลเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในหมู่บ้านพฤกษชาติมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็จะใช้รถจักรยานยนต์คันเดียวกันในการก่อเหตุ

            ต่อมาเมื่อไปดูเส้นทางหลบหนีหลังจากก่อเหตุของนายนพดลทุกคดีในหมู่บ้านพฤษชาติ พบว่านายนพดลใช้เส้นทางริมคลองทางออกของหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายนพดล ห่างจากจุดก่อเหตุ 5 กิโลเมตร นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังได้พยานปากสำคัญระบุว่า หลังจากที่มีคลิปข่าวออกไป คนร้ายรายนี้ได้ไปดัดแปลงรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุเพื่ออำพรางอีกด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว โจรกระชากกระเป๋าคุณยายวัย 70 ประวัติวิ่งราวโชกโชน อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 10:33:25 46,023 อ่าน
TOP