x close

ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ พบของหรู-โบราณเพียบ


ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์
ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ตำรวจ-ทหาร นำกำลังค้นคลังสมบัติ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พบไม้ราคาแพง เฟอร์นิเจอร์หรูโบราณ ของเก่านำเข้าละลานตา ประเมินค่าไม่ได้

            เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนนทบุรี นำหมายศาลตรวจค้นโกดังของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ พบเฟอร์นิเจอร์หรูและโบราณจากทั้งไทยและต่างประเทศที่ประเมินค่าไม่ได้ จึงจัดการยึดของทั้งหมดไปตรวจสอบต่อไป

            รายงานระบุว่า การบุกค้นโกดังครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจได้นำกำลังไปตรวจค้นโกดัง เลขที่ 16/21 หมู่ 2 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ซุกซ่อนและเก็บไม้แปรรูปของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ที่นำมาเก็บไว้จำนวนมาก โดยจากการตรวจค้น พบไม้สัก ไม้ประดู่ และไม้มะค่า รวมแล้วกว่า 4,500 แผ่น มูลค่ากว่า 7.7 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในโกดัง และมีไม้แกะสลักเป็นเทวรูปฝังดินไว้อีกหลายชิ้น ทางตำรวจจึงยึดไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มา เนื่องจากเป็นไม้หายากและราคาแพงมาก

            ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบร่วมกับทหาร ร.1พัน 2 กว่า 30 นาย ได้เข้าค้นอาคารพาณิยช์ 3 ชั้น 3 คูหาติดกัน เลขที่ 172/7-9 ตรงข้ามกรมที่ดินนนทบุรี ซึ่งเป็นแหล่งเก็บทรัพย์สินอีกแห่งของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ พบเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากมาย ประกอบไปด้วยตู้ใส่พระบูชาสั่งทำจำนวนมาก บานพับประตูไม้สัก เสาไม้ นาฬิกาตู้ไม้ เสาหินอ่อนโรมัน ประตูไม้แกะสลักโบราณ ตู้ไม้โบราณขนาดใหญ่ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เรือใบสำเภาแกะสลักไม้สัก โดยมีทั้งของโบราณเก่าแก่และของนำเข้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังพบภาพเก่าโบราณทั้งไทยและต่างประเทศประมาณ 200 ชิ้น

            ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่พบทั้งหมดยังประเมินมูลค่าไม่ได้ แต่ทางทหารก็ได้ลำเลียงทรัพย์สินดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ ร.1 พัน 2 เพื่อรอการตรวจสอบแล้ว




ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์

ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์

ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดเพิ่มคลังสมบัติพงศ์พัฒน์ พบของหรู-โบราณเพียบ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:28:52 69,647 อ่าน
TOP