x close

จวกยับ สื่อสิงคโปร์เล่นข่าว QZ8501 ลงจอดอย่างปลอดภัย

เครื่องบินแอร์เอเชียขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
เครื่องบินแอร์เอเชียขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม (แฟ้มภาพ)


                ชาวเน็ตจวกยับ สื่อสิงคโปร์เล่นข่าว QZ8501 แอร์เอเชีย ลงจอดอย่างปลอดภัยวานนี้ (29 ธ.ค.)

                เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์มาเลเซียเมลออนไลน์ รายงานว่า Channel News Asia สื่อโทรทัศน์สิงคโปร์ ถูกชาวเน็ตจวกยับ หลังโพสต์ข่าวว่าเที่ยวบิน QZ8501 แอร์เอเชีย ลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินนานาชาติชางงี สร้างความสับสนให้กับผู้ชมผู้อ่านเป็นอย่างมาก

                รายงานระบุว่า Channel News Asia ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "เที่ยวบิน QZ8501 แอร์เอเชีย ได้ลงจอดอย่างปลอดภัยวันนี้ที่สนามบินนานาชาติชางงี" โดยมีจุดประสงค์ที่จะสื่อว่า เที่ยวบิน QZ8501 แอร์เอเชีย ที่เดินทางวันที่ 29 ธันวาคม ได้เดินทางจากอินโดนีเซียสู่จุดหมายปลอดภัยแล้ว ซึ่งแม้ว่า Channel News Asia จะหมายถึงเครื่องบินคนละลำ บินคนละวัน แต่การใช้คำที่กำกวมอย่างเห็นได้ชัด ก็ได้สร้างความสับสนให้กับชาวเน็ตไม่น้อย พวกเขานึกว่า QZ8501 แอร์เอเชีย ที่ลงในข่าวนั้น เป็นเครื่องบินลำเดียวกันกับที่เดินทางเมื่อเช้าวันที่ 28 ธันวาคม และหายไปจากจอเรดาร์ โดยหนึ่งในผู้ติดตามข่าวของสื่อสิงคโปร์แห่งนี้ ได้โพสต์ข้อความต่อว่าต่าง ๆ นานา หนึ่งในนั้นระบุว่า

                "ถึง Channel News Asia ผู้คนไม่ได้อยากรู้ข่าวเกี่ยวกับเที่ยวบิน QZ8501 ที่เดินทางวันนี้ มันเกินไปนะที่มารายงานว่าเที่ยวบินนี้ลงจอดปลอดภัย ต้องการจะสื่ออะไรเหรอครับ"

                "เดี๋ยวนะ คุณหมายถึงว่าเที่ยวบิน QZ8501 ที่หายไปเมื่อวาน บินลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ววันนี้ใช่ไหม"

                อย่างไรก็ดี หลังจากตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หนัก Channel News Asia ก็ได้ปรับเปลี่ยนข้อความใหม่ว่า "เที่ยวบิน QZ8501 แอร์เอเชียที่เดินทางวันนี้ หลังจากเที่ยวบินเดียวกันหายไปเมื่อวาน ได้ลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ว" แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่วายถูกจวกยับเช่นเดิม

                ทั้งนี้ แม้ว่าเที่ยวบิน QZ8501 จะบินหายไปอย่างปริศนา แต่ทางสายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ก็ยังไม่มีแผนการที่จะเปลี่ยนรหัสเที่ยวบินนี้ใหม่แต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ สื่อสิงคโปร์เล่นข่าว QZ8501 ลงจอดอย่างปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2557 เวลา 09:32:26 37,146 อ่าน
TOP