x close

จับแล้ว หัวโจกแก๊งพม่าปล้นทอง 14 ล้าน ถูกรวบตัวคาด่าน



             ตำรวจอุตรดิตถ์ รวบคนร้ายชาวพม่า ก่อคดีปล้นทองคำห้างทองเยาวราช ย่านบางบัวทอง มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ขณะเตรียมหนีออกทางด่านท่าขี้เหล็ก จ.เชียงราย

             วันนี้ (10 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานความคืบหน้าเหตุโจรปล้นร้านทอง "เยาวราช" ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในช่วงกลางดึกของวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา กวาดทองคำหนัก 600 บาท มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 ราย ในแคมป์คนงานก่อสร้างที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

             และล่าสุด เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยาเสพติด ในอำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ก็สามารถจับตัวผู้ร่วมขบวนการได้อีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายชัย อายุ 27 ปี แรงงานชาวพม่า ผู้ก่อเหตุที่คาดว่าเป็นหัวหน้าแก๊งที่ปรากฏภาพอยู่ในกล้องวงจรปิด พร้อมด้วยของกลางทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 328 บาท หรือหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ข้างตัว โดยจับกุมได้เมื่อช่วงดึกของเมื่อวานนี้ (9 มีนาคม 2558) ขณะกำลังเตรียมหลบหนีไปยังด่านชายแดนท่าขี้เหล็ก จังหวัดเชียงราย 




             จากการสอบสวนทราบว่า นายชัย อายุ 27 ปี และนางมุสะ สองแรงงานชาวพม่า ให้การสารภาพว่า ได้เหมารถตู้จากกรุงเทพฯ เดินทางไปยังด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหลบหนีออกไปยังประเทศเมียนมาร์ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจและจับกุมได้ที่ด่านตรวจน้ำอ่าง อ.ตรอน ดังกล่าว

             ส่วนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ที่ร่วมเดินทางมาด้วย ก็ได้ตรวจสอบเอกสารแล้ว ซึ่งทุกคนให้การว่าไม่รู้เรื่อง และไม่มีส่วนในการโจรกรรมทองแต่อยางใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาสองผัวเมียมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ตรอน ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุ มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป


 world_id:54fe6f0238217afa22000000





ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว หัวโจกแก๊งพม่าปล้นทอง 14 ล้าน ถูกรวบตัวคาด่าน อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2558 เวลา 13:46:08 17,133 อ่าน
TOP