x close

พบงูจงอาง 4 เมตรในห้องน้ำ-ชาวต่างชาติช่วยจับด้วยมือเปล่า

พบงูจงอาง 4 เมตรในห้องน้ำ-ชาวต่างชาติช่วยจับด้วยมือเปล่า !

พบงูจงอาง 4 เมตรในห้องน้ำ-ชาวต่างชาติช่วยจับด้วยมือเปล่า !


            เจ้าหน้าที่อาสามัครชาวอังกฤษ สามารถจับงูจงอาง ยาวประมาณ 4 เมตรได้ ด้วยมือเปล่า สอบประวัติเคยเป็นนักสัตวแพทย์ ที่ประเทศบ้านเกิด มาก่อน

          เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสมุย รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบงูจงอางยาวกว่า 4 เมตร อยู่ในห้องน้ำสาธารณะ ที่น้ำตกเขาใหม่ หมู่ที่ 5 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปเพื่อจับงูตัวดังกล่าว โดยได้ประสานไปยัง นายฟิลิป บุ๊ก อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชาวอังกฤษจากศูนย์ให้การช่วยเหลืองู "สมุย สเนค เรสคิว" (Samui Snake Rescue) มาร่วมทำการจับงูในครั้งนี้

          เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุก็พบงูจงอางตัวดังกล่าวนอนขดอยู่ภายในห้องน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติรายนี้ ได้เดินเข้าไปบรรจงจับคอเจ้าอสรพิษตัวนี้อย่างสุขุมเยือกเย็น สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ร่วมลุ้นเอาใจช่วย จากนั้นนายฟิลลิปก็ได้นำงูจงอางที่จับได้มาพาดคอเดินออกมาจากห้องน้ำอย่างหน้าตาเฉย

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายนี้ ทราบว่า ตนมาอยู่ที่เกาะสมุยเป็นเวลานานประมาณ 15 ปีแล้ว เมื่อก่อนตอนที่อยู่ประเทศอังกฤษ ตนเคยทำงานเป็นนักสัตวแพทย์ อีกทั้งยังมีความชื่นชอบงูทุกชนิดเป็นอย่างมาก เมื่อมาอยู่ที่เกาะสมุย หากใครมีปัญหาหรือได้รับความเดือดร้อนจากสัตว์หรืองู ก็จะโทรเรียกตนไปช่วยเหลือ จากนั้นก็นำสัตว์ที่จับมาไปดูแลพักฟื้นที่บ้าน จนเมื่อสัตว์หายดีแล้วก็จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

          ทั้งนี้ปัจจุบันก็ได้ตั้งหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องงู ในชื่อของ "Samui Snake Rescue" จนกระทั่งมาจับงูจงอางตัวนี้ได้ และนำมาดูแลรักษา เพื่อนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


พบงูจงอาง 4 เมตรในห้องน้ำ-ชาวต่างชาติช่วยจับด้วยมือเปล่า !

world_id:551215f938217a3666000001



ภาพจาก  เฟชบุ๊ก Samui snake rescue

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบงูจงอาง 4 เมตรในห้องน้ำ-ชาวต่างชาติช่วยจับด้วยมือเปล่า อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 11:09:25 47,669 อ่าน
TOP