x close

เตือน ! อย่าหลงเชื่อเครื่องทำดีท็อกซ์เอาเท้าแช่ดูดสารพิษ-ลดน้ำหนัก



          เตือน ! อย่าหลงเชื่อเครื่องทำดีท็อกซ์เอาเท้าแช่ดูดสารพิษ-ลดน้ำหนัก ชี้ลักษณะคล้ายการชุบทอง สีสนิมคล้ำ ๆ ที่ออกมา ไม่ใช่สารพิษ แต่เป็นการชุบสนิมที่เท้าแทน
 
          ระยะหลังการดีท็อกซ์ล้างสารพิษกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรืออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ส่วนล่าสุดก็มีเครื่องมือที่อ้างว่าช่วยทำดีท็อกซ์ดูดสารพิษได้ง่าย ๆ เพียงแค่เอาเท้าแช่น้ำ สารพิษก็จะถูกดูดออกมา สังเกตได้จากน้ำใส ๆ จะกลายเป็นสีสนิม แถมเครื่องนี้ยังจะทำให้เราสุขภาพดีขึ้นและลดน้ำหนักได้ด้วยนะ ซึ่งมีหลายคนหลงเชื่อกับเครื่องดังกล่าวมากมายเลยทีเดียว 

          ส่วนเมื่อวานนี้ (28 มีนาคม 2558) อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ก็ได้ออกมาเตือนว่า เครื่องทำดีท็อกซ์ดังกล่าว ไม่สามารถดูดพิษได้จริง ดังข้อความต่อไปนี้

            "เครื่องทำดีท็อกซ์หลอกลวง... ระบาดอีกแล้ว !!"

          เคยโพสต์เตือนเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนั้นเป็นเครื่องที่เอาไปให้คนที่เข้าพักรีสอร์ทใช้ ... คราวนี้ได้ข่าวใหม่ว่าระบาดไปตามบ้านชาวบ้านแถวเชียงรายและจังหวัดข้างเคียง ... ยังไงก็ช่วยกันเตือนด้วยครับ

          เครื่องดีท็อกซ์เท้านี้จะอ้างว่า ถ้าเอาเท้าแช่เข้าไปในเครื่อง แล้วมันจะดูดสารพิษออกจากร่างกายเรา น้ำจะเปลี่ยนเป็นสีสนิมคล้ำ สุขภาพเราจะดีขึ้น น้ำหนักลดได้ แต่ความจริงมันเป็นแค่การเปลี่ยนสีของน้ำด้วยหลักการอิเล็กโทรไลต์ในน้ำ โดยมีขั้วโลหะพวกเหล็กหรือทองแดงแช่น้ำอยู่ พอปล่อยไฟฟ้าเข้าไป ใส่เกลือลงไปให้น้ำนำไฟฟ้า โลหะพวกนี้ก็จะกลายเป็นไอออน ออกไปอยู่ในน้ำ ถ้าขั้วโลหะเป็นเหล็ก น้ำก็จะออกแนวสีสนิมแดง ๆ หน่อย ถ้าขั้วเป็นทองแดง น้ำก็จะออกไปทางสีฟ้าหน่อย

          จริง ๆ มันก็คล้าย ๆ กับพวกชุบทองนั่นแหละ แต่เป็นการชุบสนิมที่เท้าเราแทน .... พูดง่าย ๆ ว่า ถึงไม่แช่เท้าลงไป เปิดเครื่องแล้ว เติมเกลือลงไป น้ำก็เปลี่ยนสีได้เหมือนกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! อย่าหลงเชื่อเครื่องทำดีท็อกซ์เอาเท้าแช่ดูดสารพิษ-ลดน้ำหนัก อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 13:45:31 34,359 อ่าน
TOP