x close

นักปั่นแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย ต้องพกปืนไปปั่นจักรยานใช่ไหมจึงจะปลอดภัย

เราต้องถือปืนไปปั่นจักรยานด้วยใช่ไหมจึงจะปลอดภัย

            เราต้องถือปืนไปปั่นจักรยานด้วยใช่ไหมจึงจะปลอดภัย ความในใจนักปั่นหลังถูกเด็กแว้นคว้าดาบไล่ฟัน ชี้ถ้าบ้านเมืองไม่ปลอดภัยอย่าทำเลนจักรยานเลย คนจะตายเปล่า ๆ 

            ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับความปลอดภัยในการปั่นจักรยาน ซึ่งขณะนี้ในหลาย ๆ พื้นที่ก็ได้มีการผุดนโยบายการจัดทำเลนจักรยานสำหรับนักปั่น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ถนน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเพียงแค่การดำเนินการดังกล่าวจะยังไม่ใช่หนทางที่ครอบคลุมความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักปั่นดังที่หลายฝ่ายคาดเสียแล้ว เมื่อนักปั่นรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยถึงภัยร้ายที่แฝงอยู่บนท้องถนน ในรูปแบบเด็กแว้นติดอาวุธ ซึ่งทำให้เขาแทบจะเอาชีวิตไม่รอดมาแล้ว

            โดยวันนี้ (2 สิงหาคม 2558) นายธิติวัฒน์ รองทอง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thitiwat Maggie Rongthong ได้ออกมาเปิดประสบการณ์เฉียดตายเพื่อตั้งคำถามกับสังคมในด้านความปลอดภัยของนักปั่น เมื่อเขาเพิ่งจะถูกเด็กแว้นใช้ดาบไล่ฟันในพื้นที่เลียบทางด่วนรามอินทรา บริเวณบึงพระราม 9 ในช่วงดึกวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นน่าจะเป็นคนในท้องถิ่นซึ่งมีความชำนาญในการก่อเหตุ

            จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เขาต้องตั้งคำถามว่า ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจ แต่เหตุใดยังมีการปล่อยให้เด็กแว้นพกดาบมาได้  "เราต้องถือปืนไปปั่นจักรยานด้วยใช่ไหมจึงจะปลอดภัย" คนปั่นจักรยานต้องรับผิดชอบตัวเองเพียงเพราะอยากออกมาปั่นเองหรือไง ซึ่งหลังจากนี้เขาคงเลิกปั่นจักรยานโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม









            ขณะที่ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมร่วมตั้งคำถามถึงความปลอดภัยในการใช้ถนนของคนเมือง อย่างไรก็ตามนับว่ายังเป็นเคราะห์ดีของเจ้าของเรื่องซึ่งรอดชีวิตมาได้ นอกจากนี้ยังได้มีชาวเน็ตอีกรายที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า การก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวระบาดมาได้พักหนึ่งแล้ว ในพื้นที่เกษตรนวมินทร์, นวมินทร์, บางกะปิ, รามคำแหง และพระราม 9


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thitiwat Maggie Rongthong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักปั่นแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย ต้องพกปืนไปปั่นจักรยานใช่ไหมจึงจะปลอดภัย โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2558 เวลา 11:33:32 77,242 อ่าน
TOP