คืบหน้าสุดเหตุเครนถล่มที่เมกกะ คนไทยเจ็บ 3 ราย สูญหายอีก 3


เครนถล่มเมกกะ

          จากเหตุการณ์ เครนถล่มที่มัสยิดในเมืองเมกกะ  มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บชาวไทยแล้ว 3 ราย สูญหายอีก 3 ราย 

          ความคืบหน้าล่าสุดเหตุการณ์เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ถล่ม ภายในบริเวณมัสยิดศักดิ์สิทธิ์หรือมัสยิดอัลฮะรอม ในเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 107 ราย และบาดเจ็บ 238 คน 

          ล่าสุดในวันนี้ (12 กันยายน 2558)  สำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยได้จัดตั้งกองอำนวยการเฉพาะกิจติดตามข้อมูลข่าวสารเครนถล่ม เพื่อประมวลข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามผู้ประสบภัยในโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่เมืองเมกกะ และประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่ามีผู้แสวงบุญชาวไทยอยู่ในจำนวนผู้ประสบภัยด้วย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่

เครนถล่มเมกกะ

          1. นางแมะเยาะ แตมอ อายุ 47 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ตำบลช้างไห้ตก อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์กับผู้ประกอบกิจการชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮาญาติเทรเวิล เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลคิงไฟซอล ด้วยอาการเจ็บหน้าอก และมีบาดแผลบริเวณใบหน้า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์ไทยในแคมป์แพทย์ประจำประเทศไทยในนครเมกกะ

          2. นายสะมาแอ ซาซู อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 1 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์กับผู้ประกอบการชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัดฮาญาติเทรเวิล เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลคิงไพซอล ด้วยอาการเจ็บหัวเข่า ขาขวา และมีบาดแผลบริเวณใบหน้า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์ไทยในแคมป์แพทย์ประจำประเทศไทยในนครเมกกะ

          3. นางซอลีฮะ ยีเร็ง ยังไม่ทราบอายุและภูมิลำเนา มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับโรงแรมที่พักได้

เครนยักษ์ถล่มที่มัสยิดศักดิ์สิทธิ์ในเมกกะ

          นอกจากนี้ สำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยยังได้รับแจ้งจากผู้ประกอบกิจการฮัจญ์ว่า มีผู้แสวงบุญชาวไทยสูญหายไม่สามารถติดต่อได้อีก 3 ราย คือ ผู้แสวงบุญจากห้างหุ้นส่วนจำกัดเอสเอ็มแอนด์วิชั่น, ห้างหุ้นส่วนจำกัดเอสดับลีวเปอร์นิก้าปัตตานี และห้างหุ้นส่วนจำกัดมาร์นายเอ็กซ์เพรส โดยในตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าทั้ง 3 คนนี้พลัดหลงจากการไปเยี่ยมญาติหรือประสบเหตุจากเหตุการณ์เครนล้มทับ  

          ด้านนายวีระ โรจนพจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เผยว่า สำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยได้จัดตั้งกองอำนวยการเฉพาะกิจติดตามข้อมูลข่าวสารเครนถล่มในบริเวณมัสยิดอัลฮะรอม เพื่อประมวลข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามผู้ประสบภัยในโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่เมืองเมกกะ และประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าสุดเหตุเครนถล่มที่เมกกะ คนไทยเจ็บ 3 ราย สูญหายอีก 3 อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2558 เวลา 11:48:57 4,492 อ่าน
TOP
x close