x close

มวยโอลิมปิก 2016 ฉาวอีก ! นักชกไอร์แลนด์ โวยโดนปล้นชัยชนะจากรัสเซีย



 

มวยโอลิมปิก 2016

         มวยโอลิมปิก 2016 ยังฉาวไม่เลิก หลัง ไมเคิล คอนแลน นักชกไอร์แลนด์ โวยถูกปล้นชัยชนะ ทั้ง ๆ ที่ไล่ถล่ม วลาดิเมียร์ นิกิติน ที่เอาชนะ ฉัตรชัย บุตรดี มาในรอบก่อน ตลอด 3 ยก แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้คะแนน

         ยังคงเป็นแมตช์ที่คาใจแฟนมวยชาวไทยอยู่ สำหรับการแข่งขันมวยชายโอลิมปิก 2016 รุ่นแบนตั้มเวท หรือ 56 กิโลกรัม รอบ 16 คนสุดท้าย ระหว่างฉัตรชัย บุตรดี กับ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ซึ่งแมตช์นี้ ฉัตรชัยขยันออกหมัดและชกได้เข้าเป้ามากกว่า แต่เมื่อครบสามยก กรรมการชูมือให้ วลาดิเมียร์ นิกิติน เป็นฝ่ายชนะไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง [อ่านข่าว : ฉัตรชัย บุตรดี-วุฒิชัย มาสุข ร่วงรอบ 16 คน มวยโอลิมปิก 2016]
มวยโอลิมปิก 2016

         ล่าสุด วันที่ 16 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดประเด็นชวนตั้งข้อกังขาขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันมวยชายโอลิมปิก 2016 รุ่นแบนตั้มเวท เมื่อ ไมเคิล คอนแลน นักมวยชาวไอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทองแดงในรุ่นนี้เมื่อ 4 ปีก่อนและเป็นตัวเต็งของรุ่นนี้ ตะโกนด่ากราดด้วยอารมณ์โมโหสุดขีด หลังจากพ่ายแพ้ต่อ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซียแบบเหลือเชื่อ

มวยโอลิมปิก 2016

         ทั้ง ๆ ที่ตลอดการชกทั้งสามยก ไมเคิล คอนแลน เป็นฝ่ายไล่ถล่ม วลาดิเมียร์ นิกิติน จนใคร ๆ ต่างเชื่อว่า ไมเคิล คอนแลน น่าจะเอาชนะได้แบบง่าย ๆ แต่สุดท้าย กรรมการกลับชูมือให้นักมวยชาวรัสเซียเป็นฝ่ายชนะ อย่างเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 3-0 เสียง

มวยโอลิมปิก 2016

         นอกจากนี้ ไมเคิล คอนแลน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นี่คือโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของผม ผมมาที่นี่เพื่อเหรียญทอง แต่สุดท้ายความฝันในโอลิมปิกครั้งนี้ของผม กลับถูกปล้นโดยพวกเขา ผมอยากจะแนะนำทุกคนว่า อย่าเข้าร่วมการแข่งขันของไอบ้าอีก

         ขณะที่ในโลกโซเชียลก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะต่างไม่เชื่อว่า ไมเคิล คอนแลน จะพ่ายแพ้ให้นักมวยชาวรัสเซีย บางส่วนมองว่า อาจจะมีการล็อกผลให้นักมวยชาวรัสเซียเป็นฝ่ายได้ชัยตั้งแต่ต้น เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ ฉัตรชัย บุตรดี

มวยโอลิมปิก 2016




ภาพจาก YURI CORTEZ / AFP
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยโอลิมปิก 2016 ฉาวอีก ! นักชกไอร์แลนด์ โวยโดนปล้นชัยชนะจากรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2559 เวลา 11:12:49 37,371 อ่าน
TOP