x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

เบนซ์ เรซซิ่ง เคลื่อนไหวแล้ว ติดต่อขอเคลียร์ หลังมีเอี่ยว ถือครองทรัพย์สิน ไซซะนะ

| 58,049 อ่าน

คดีทลายเครือข่าย "ไซซะนะ" ล่าสุด เบนซ์ เรซซิ่ง ติดต่อกลับเจ้าหน้าที่แล้ว ขอเคลียร์ทุกเรื่องและจะแสดงความบริสุทธิ์
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/2" ปิดล้อมจับกุมตัว "นายไซซะนะ แก้วพิมพา" หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ กลางสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนนำหมายศาลเข้าตรวจค้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่ง 1 ใน 15 จุดของกรุงเทพมหานคร คือการตรวจค้นภายในซอยอินทามระ 51 อาคารธนดลแมนชั่น ซึ่งเป็นอาคารที่พัก และเป็นที่ตั้งของร้าน "Area 51" ที่จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถบิ๊กไบค์ และอุปกรณ์มอเตอร์ไซค์ต่าง ๆ ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีหนุ่มนักซิ่งของ แพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง เนื่องจากพบความเชื่อมโยงไปถึงรถยนต์หรู แลมโบกินี่ กัลลาร์โด (Lamborghini Gallardo) รุ่น SuperLeggera LP 570-4 สีเทา-ดำ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่นายอัครกิตติ์ ครอบครองอยู่
จากการสอบถาม รปภ. ที่ดูแลแมนชั่นดังกล่าว เผยว่า ตนทำงานมา 10 กว่าปี เข้างานเวลา 19.00-07.00 น. ตั้งเเต่เข้ามาทำงานก็เจอนายอัครกิตติ์แล้ว พบว่านายอัครกิตติ์ใช้ชีวิตปกติแบบคนทั่วไป เปิดร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ มีเพื่อนแวะเวียนมาหาตามปกติ ทั้งนี้หลังคบหาและแต่งงานกับแฟนสาว ก็จะพาแฟนสาวมาที่นี่บ่อยครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอัครกิตติ์ และแฟนสาวได้เข้าห้องพักในช่วงค่ำ ก่อนที่เวลา 01.00 น. เพื่อนนายอัครกิตติ์จะมาหา โดยนายอัครกิตติ์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปกับเพื่อน ๆ โดยที่แฟนสาวยังนอนหลับอยู่บนห้อง และจนถึงเช้าตนก็ยังไม่เห็นนายอัครกิตติ์กลับเข้ามาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนเคยเห็นรถแลมโบกินี่ 1 คัน ซึ่งเพื่อนของนายอัครกิตติ์ นำมาฝากจอดไว้
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้เข้าค้นบ้านเลขที่ 33/11 หมู่ 6 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จนสามารถจับกุม นายชัยวัฒน์ ชูสาย หรือแป๊ะ พร้อมยึดโคเคน 20 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่นายชัยวัฒน์นำมาพักไว้ เพื่อรอแบ่งไว้ขาย โดยนายชัยวัฒน์ สารภาพว่ามาเช่าบ้านประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในราคาเดือนละ 14,000 บาท เพื่อเอาไว้พักยาเสพติด ทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 8 แสนบาท โดยตอนกลางวันจะทำอาชีพขับรถให้โรงพยาบาล และส่งยาเสพติดในตอนกลางคืน
ด้าน พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. กล่าวว่า วันนี้กระจายกำลังทลายยึดทรัพย์ ตัดวงจรเครือข่าย "ไซซะนะ" โดยที่ร้าน Area 51 ของนายอัครกิตติ์นั้น เบื้องต้นยังไม่พบตัว แต่เจ้าตัวทราบเรื่องราวแล้ว และได้ติดต่อผ่านมายังนางเอกสาวที่เป็นภรรยา รวมทั้งมารดาด้วย ว่ากำลังจะเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์
อย่างไรก็ดี นายไซซะนะ แก้วพิมพา ถือเป็นหัวหน้าขบวนการยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ และมีผู้ร่วมขบวนการมาก ส่วนพฤติการณ์ของกลุ่มนี้คือ จะติดต่อนำยาเสพติดจากเพื่อนบ้านเข้ามา ลำเลียงทางรถยนต์ปะปนกับสินค้าเกษตรครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 คน มุ่งสู่ภาคใต้ และส่งต่อประเทศที่ 3 ก่อนโดนบุกจับกุมและสืบสาวราวเรื่องจนนำไปสู่การทลายแก๊ง และพบว่ามีดารา-ไฮโซ และวงการรถหรู มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลทรัพย์สินของเครือข่ายนายไซซะนะ
ภาพจาก Instagram benzracing

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ เรซซิ่ง เคลื่อนไหวแล้ว ติดต่อขอเคลียร์ หลังมีเอี่ยว ถือครองทรัพย์สิน ไซซะนะ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:03 58,049 อ่าน
TOP