x close

แม่-น้องบีม ฟ้องศาลแพ่งเรียก 3.4 ล้าน จากทนายพิสิษฐ์ เผยอีกฝ่ายยังเงียบ

น้องบีม

          แม่-น้องบีม ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 3.4 ล้าน จากทนายพิสิษฐ์ ชี้ตั้งแต่เป็นข่าวยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากอีกฝ่าย

          ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีของ น้องบีม ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง เด็กหญิงพิการวัย 14 ปี อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง ถูกทนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ เชิดเงินเยียวยาหลังประสบอุบัติเหตุเกือบ 5 ล้านบาท นั้น
          ความคืบหน้าล่าสุด (6 กรกฎาคม 2560) นายวัชณ์ธิป แสดงมณี ทนายความอาสา พร้อมทั้งทนายความจากเนติบัณฑิตยสภา เดินทางมาที่ศาลแพ่งพร้อมกับ น.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ และน้องบีม เพื่อยื่นคำร้องฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความคู่กรณี เป็นจำนวนเงิน 3.4 ล้านบาท

          โดยนายวัชณ์ธิป ได้นำคำร้องขอความช่วยเหลือทางคดีจากเนติบัณฑิตยสภาและสภาทนายความ ที่ น.ส.พรทิพย์ เคยเขียนไว้เมื่อหลายปีก่อน เอกสารสัญญา และหนังสือมอบฉันทะที่ให้นายพิสิษฐ์ ดำเนินการเรื่องเงินค่าสินไหมทดแทนให้ มาเป็นหลักฐานเพื่อเอาผิดนายพิสิษฐ์ ในข้อหาผิดสัญญาตัวแทนและรับสภาพหนี้สิน

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวของผู้ต้องหาจะเคยถูกฟ้องล้มละลายเมื่อปี 2548 แต่จากการตรวจสอบพบว่า นายพิสิษฐ์พ้นสภาพจากการเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อปี 2552 จึงไม่มีผลกับการดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่จะต้องไปตรวจสอบทรัพย์สินว่าจะสามารถนำมาชดใช้ให้กับผู้เสียหายได้หรือไม่

น้องบีม

          นอกจากนี้จะยื่นคำร้องให้ศาลแพ่งยกเว้นค่าธรรมเนียมศาลมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท โดยนำใบมรณบัตรบิดาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บัตรประจำตัวผู้พิการระดับ 3 และใบรับรองรายได้มายื่น คาดว่าภายในวันนี้จะทราบผลว่าจะยกเว้นได้ทั้งหมด หรือบางส่วน

          ด้านแม่ของน้องบีม เผยว่า ตั้งแต่เป็นข่าวจนถึงขณะนี้นายพิสิษฐ์ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยใด ๆ ยืนยันว่าตนมีความจำเป็นที่จะต้องขอให้ศาลแพ่งยกเว้นค่าธรรมเนียมศาลให้เนื่องจากรายได้ที่เข้ามาในแต่ละเดือนมาจากการขายของจากน้องบีมทางเดียว ซึ่งไม่พอที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมศาลได้ และหวังว่าศาลจะเมตตาลดค่าธรรมเนียม หรือยกเว้นค่าธรรมเนียมให้

          ขณะที่ล่าสุด สภาทนายความมีมติลบชื่อนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ออกจากทะเบียนทนายความ โดยให้มีผลหลังจากที่คณะกรรมการได้ลงมติแล้ว โดยจะทำหนังสือแจ้งถึงนายพิสิษฐ์ ฉะนั้นถือว่านายพิสิษฐ์หมดสิทธิ์จากการเป็นทนายความ หลังจากนี้หากแสดงตนเป็นทนายความก็จะมีโทษตาม พ.ร.บ.ทนายความ

ภาพจาก ข่าวช่อง 8, เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน, , ข่าวช่อง 8

**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.45 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม 2560

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่-น้องบีม ฟ้องศาลแพ่งเรียก 3.4 ล้าน จากทนายพิสิษฐ์ เผยอีกฝ่ายยังเงียบ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:26:34 2,700 อ่าน
TOP