x close

น้องเทนนิส เผยจุดเปลี่ยน จากตาม 23-0 พลิกชนะคว้าทองเอเชียนเกมส์ ทำคนไทยหายใจไม่ทัน

             น้องเทนนิส พาณิภัค เปิดใจทั้งน้ำตา เอาชนะเจ้าภาพจีน คว้าทองเอเชียนเกมส์ รับไม่คิดจะทำได้หลังโดนทิ้งห่างสุดกู่ ฮึดสู้....ขอทำให้เต็มที่จนคว้าชัย

เอเชียนเกมส์ 2022
ภาพจาก AIS PLAY

             เป็นการคว้าเหรียญทองแรกของไทยใน เอเชียนเกมส์ 2022 สำหรับ เทนนิส พาณิภัค หลังเอาชนะนักกีฬาจากเจ้าภาพไปได้อย่างสุดระทึกใน การแข่งขันเทควันโด รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิง 49 กิโลกรัม เนื่องจากช่วงหนึ่ง เทนนิส โดนคู่แข่งทำแต้มนำไปถึง 23-0 ก่อนจะมีการประท้วงเรื่องคะแนนจนได้รับการแก้ไข สุดท้ายตัวแทนจากไทยเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 12-9 เอาชนะฝั่งเจ้าภาพไปได้ 2-1 ยก

เอเชียนเกมส์ 2022

             วันที่ 26 กันยายน 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เผยบทสัมภาษณ์หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยน้องเทนนิส เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าหนูจะทำได้ แต้มมันไป 23-0 แล้ว ถอดใจไปแล้ว แต่ก็คิดว่าจะแพ้แบบนี้ไม่ได้ เมื่อโค้ชประท้วงได้ ก็รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น ตอนแรกคิดเลยว่านี่เป็นเอเชียนเกมส์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตแล้ว เพราะไม่เคยเจอเจ้าภาพที่ทำแบบนี้ พอโค้ชประท้วงได้ ก็มีความหวังขึ้น ไม่อยากจะยอมแพ้ หากจะแพ้ก็ขอทำให้เต็มที่ก่อนแล้วกัน เลยทำเต็มที่จนหมดเวลา จนแบบชนะ ไม่คิดว่าหนูจะชนะแล้วเหมือนกัน


เอเชียนเกมส์ 2022
ภาพจาก AIS PLAY

             ตอนนั้นมองว่ายังมีเวลาเหลืออยู่ 1 นาที ปกติเตะเป็น 10 แต้มในไม่กี่วินาทีก็เคยทำได้มาแล้ว จึงขอทำให้เต็มที่ก่อน ถ้าจะแพ้ก็ช่างแม่ง พอทำได้ก็รู้สึกดีใจมาก เพราะนี่เป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของหนูแล้ว ปิดฉากรายการนี้ให้ตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก ๆ อยากขอบคุณตัวเอง ขอบคุณครอบครัวที่มาเชียร์ ขอบคุณโค้ชเช ทีมงานทุก ๆ คน เพื่อน ๆ ในทีม รวมถึงคนไทยทุกคนที่เชียร์ ขอบคุณจากใจมาก ๆ

เอเชียนเกมส์ 2022
ภาพจาก Instagram panipak2540


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเทนนิส เผยจุดเปลี่ยน จากตาม 23-0 พลิกชนะคว้าทองเอเชียนเกมส์ ทำคนไทยหายใจไม่ทัน โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2566 เวลา 09:45:22 22,186 อ่าน
TOP