x close

หนุ่มซื้อบ้านในฝันราคาแพง ความจริงกลับเป็นฝันร้าย แก้ปัญหาเพื่อนบ้านไม่ได้ ก็เอาป้ายออก

           หนุ่มเล่าเรื่องการซื้อบ้านในฝัน ที่กลายเป็นฝันร้าย เจอคนยึดที่กลับรถส่วนกลาง แถมหมู่บ้านก็เอาป้ายออกเพราะรำคาญการร้องเรียน แบบนี้แก้ปัญหายังไงดี
ปัญหาเพื่อนบ้าน

           ในการเลือกซื้อบ้านแต่ละหลัง ต้องตัดสินใจเช็กข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งตัวเพื่อนบ้าน ตัวโครงการ เพราะมันไม่ใช่ของที่ราคาเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่เราต้องอยู่กับมันอีกหลายปี ถ้าหากเลือกพลาด ก็จะมีปัญหาในชีวิตเข้ามากวนใจเสมอ

           วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้เล่าประสบการณ์ซื้อบ้านในฝัน กลายเป็นฝันร้ายในชีวิต โดยบ้านหลังนี้อยู่ในโครงการบ้านหรู และมีเงื่อนไขสำคัญในการเลือกซื้อคือ ที่หมู่บ้านมีจุดกลับรถบริเวณข้างสวน

           หลังจากซื้อ เจ้าของกระทู้ก็กลับรถตรงจุดดังกล่าวเกือบทุกวันเป็นเวลา 4-5 ปี กระทั่งพบปัญหามีรถมาจอดทับจุดกลับรถดังกล่าว ทั้งที่มีป้ายห้ามจอด

ปัญหาเพื่อนบ้าน


           เมื่อร้องเรียนผู้จัดการหมู่บ้าน ก็มี รปภ. เข้ามาในพื้นที่เพื่อประสานเอารถออกไป แต่สุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องรอลูกบ้านร้องเรียนเป็นครั้งเป็นคราว ร้องเรียนเป็นปีก็ไม่แก้ไข รู้สึกเหนื่อยและเบื่อมาก

           จนการร้องเรียนผู้จัดการหมู่บ้านครั้งสุดท้าย เจอตอบกลับมาแบบรำคาญว่า "ถอยค่ะ ถอยออกค่ะ หรือจะกลับรถกลางถนนก็ได้" ซ้ำร้าย ยังมีการส่งคนมาขูดป้ายห้ามกลับรถ พ่นสีดำทับ บอกว่า นี่คือพื้นที่สีเขียว ไม่ใช่จุดกลับรถ

           เจอแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไงต่อ ซื้อบ้านราคาแสนแพง จ่ายค่าส่วนกลางเกือบ 4 หมื่นบาทต่อปี แต่กลับเรียกร้องอะไรไม่ได้ อยากให้เจ้าของโครงการลงมาดูแลช่ววยเหลือลูกบ้านอย่างจริงใจกว่านี้

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           ชาวเน็ตเห็นแล้วปวดหัวแทน ถามว่า หัวหน้าหมู่บ้านคือนิติหมู่บ้านไหม คำตอบคือ หมู่บ้านยังไม่ได้จัดตั้งนิติหมู่บ้านแต่อย่างใด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อบ้านในฝันราคาแพง ความจริงกลับเป็นฝันร้าย แก้ปัญหาเพื่อนบ้านไม่ได้ ก็เอาป้ายออก โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:04:35 36,133 อ่าน
TOP