ชายคลั่งยิงตำรวจตาย 1 เจ็บ 1 ขณะเข้าระงับเหตุ ปิดล้อมเข้มทั้งคืน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

         ชายคลั่งจับครอบครัวเป็นตัวประกัน ยิงตำรวจตาย 1 เจ็บ 1 ขณะเข้าระงับเหตุ จนท. ปิดล้อมเข้ม เจรจาไม่เป็นผล ล่าสุดพบเสียชีวิตแล้ว

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ช่วงประมาณ 22.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจับเด็กเป็นตัวประกัน ก่อนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร. , พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พ.ต.อ. เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมหน่วยอรินทราช 26 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

          ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดเรียงกันหลายคูหา ภายในอาคารพบชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อคือ นายบุญมา อายุ 49 ปี ใช้อาวุธปืนจับลูกแท้ ๆ เป็นตัวประกัน ต่อมาทาง พ.ต.ท. กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย ด.ต. ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ได้เข้าระงับเหตุ จนถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา 3 นัด ถูก พ.ต.ท. กิตต์ชนม์ เข้าอย่างจัง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ต. ไชยวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดกระสุนปืน


          สอบสวนกู้ภัยให้การว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ก็เข้ามาตรวจสอบตามพิกัด พบตำรวจนอนหมดสติจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน ถูกยิงที่หน้าอก และมือซ้าย รวม 3 นัด ขณะที่ภายในบ้านพบลูกสาวของผู้ก่อเหตุถูกพ่อใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดตบเข้าไปที่บริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 คน ออกมาจากบ้านพักหลังดังกล่าว

          ลูกสาวมือยิง ให้ข้อมูลว่า พ่อชอบสะสมอาวุธปืน มีอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก คือ ขนาด.38, ขนาด 9 มม., ขนาด 11 มม. และปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งไว้ในครอบครอง โดยเชื่อว่าพ่อขาดยา เป็นไบโพลาร์ ไม่ได้รับการรักษามาประมาณ 1 ปี และมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่บ่อยครั้ง

          ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เคยเกิดกรณีกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจว่า ต้องการสนับสนุนรถพยาบาลไปส่งผู้ก่อเหตุซึ่งป่วยจิตเวช แต่เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวกลับถูกผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว ข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธปืนทำร้าย แต่ก็ยินยอมให้พาไปส่งโรงพยาบาล


          ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมพลปิดล้อมอาคารหลังเกิดเหตุ พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว แต่กลับมีเสียงปืนดังขึ้นจากในอาคารเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ได้กันพื้นที่โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด


          สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต เพิ่งออกตรวจเวรที่วัดบัวผัน เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงรีบเข้าระงับเหตุในทันที และจะเกษียณอายุราชการในปีหน้า กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตดังกล่าว


          พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยว่า การเจรจากับผู้ก่อเหตุ มือยิงอยู่บริเวณชั้นลอยของบ้าน ยังไม่มีท่าทีสงบ และใช้อาวุธปืนยิงสวนตำรวจเป็นระยะ ๆ แต่ตำรวจที่คุมสถานการณ์อยู่บริเวณโดยรอบบ้าน ยังไม่ยิงตอบโต้ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกข้างเคียงจะถูกลูกหลง ขอประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆ ตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก และปฏิบัติการอย่างรอบคอบที่สุด ส่วนการเยียวยา ครอบครัว พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่

          จากข้อมูลตัวผู้ก่อเหตุนั้นเป็นบุคคลชอบสะสมปืน และเคยฝึกฝนการยิงปืน โดยปืนทั้งหมดเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ต้องขอตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

          ตอนเวลา 04.40 น. คนร้ายได้ยิงปืนออกมา 1 นัด และในช่วงเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอความร่วมมือกับประชาชนบริเวณข้างเคียงจุดที่เกิดเหตุ ไม่ให้ออกมาภายนอกเคหสถาน ในขณะที่การเจรจาเกลี้ยกล่อมได้ยุติลง เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีท่าทีจะยอมมอบตัว สถานการณ์เป็นไปด้วยความตึงเครียด  

          จากนั้นเวลา 05.20 น. เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดฉากยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้านเกิดเหตุ 2 นัด เวลา 05.27 น. ยิงแก๊สน้ำตาอีก 3 นัด เวลา 05.28 น. เสียงปืนดังขึ้น 4 นัด เวลา 05.29 น. เจ้าหน้าที่ยิงอีก 4 นัด เวลา 05.35 น. เสียงปืนเจ้าหน้าที่ดังขึ้นอีก 2 นัด เวลา 05.38 เสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ระเบิดเสียง 1 ครั้ง เวลา 05.40 น. เสียงปืนดังอีก 2 นัด เวลา 05.45 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 3 นัด เวลา 05.49 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 3 นัด กระทั่งเวลา 05.51 น. เจ้าหน้าที่เรียกรถกู้ชีพเข้ามาประจำจุดเตรียมรอรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


          ล่าสุด มีรายงานว่า เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว โดยการปลิดชีพตัวเอง เบื้องต้นพบอาวุธปืนอยู่ข้างร่างผู้ก่อเหตุ 1 กระบอก ส่วนเวลาที่เสียชีวิต รวมทั้งสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอผลตรวจจากนิติเวช ว่าเป็นการวิสามัญหรือปลิดชีพตัวเอง ส่วนเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งนี้ยืนยันว่าการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามยุทธวิธี
          
 ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่อง 3












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคลั่งยิงตำรวจตาย 1 เจ็บ 1 ขณะเข้าระงับเหตุ ปิดล้อมเข้มทั้งคืน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:55:06 11,805 อ่าน
TOP
x close