แม่ทิ้งลูกไว้ที่โต๊ะ เด็กซนจนหม้อคว่ำ-ถูกลวก แต่หันมาด่าคนนั่งข้าง ๆ ถกสนั่นใครผิด ?


          แม่ทิ้งลูกไว้ที่โต๊ะ ปล่อยเด็กเล่นซนจนหม้อไฟคว่ำ ร้องลั่นเพราะซุปลวก สุดท้ายหันมาด่าคนนั่งข้าง ๆ อ้างไม่ช่วยดูแลเด็ก คนถกสนั่น งานนี้ใครผิด

น้ำร้อนลวกเด็ก

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ไม่กี่วันก่อนมีประเด็นที่ตกเป็นที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อหญิงคนหนึ่งได้โพสต์ระบายความขุ่นเคืองใจบน Dcard เล่าถึงช่วงเวลาที่เธอไปกินหม้อไฟที่ร้านอาหารในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ระหว่างนั้นแม่รายหนึ่งที่นั่งอยู่ร่วมโต๊ะกับเธอ ได้พาลูกสาวคนเล็กไปเข้าห้องน้ำ ทิ้งลูกสาวอีกคนไว้ที่โต๊ะตามลำพัง แต่เด็กกลับเล่นซนจนหม้อคว่ำ แทนที่แม่เด็กจะสำนึกผิดที่ทิ้งลูกไว้ กลับมาระเบิดอารมณ์ใส่เธอว่าไม่ช่วยดูแลเด็กซะอย่างนั้น

          รายงานเผยว่า ในวันนั้นเจ้าของโพสต์ไปกินหม้อไฟคนเดียว และได้นั่งอยู่โต๊ะเดียวกับแม่ที่มากับลูกสาว 2 คน ระหว่างที่กำลังกินอยู่ แม่ได้พาลูกคนเล็กไปเข้าห้องน้ำ ปล่อยให้ลูกสาวคนโตอยู่ที่โต๊ะคนเดียว ซึ่งเด็กนั้นซุกซนมาก เอาแต่ขยับแผ่นรองหม้อเล่นไปมา จนทำให้หม้อคว่ำ ซุปร้อน ๆ ทั้งหม้อราดใส่ตัวเด็ก ทำให้เด็กหญิงร้องไห้ลั่นด้วยความเจ็บปวด

          พนักงานรีบเข้ามาดูทันที แต่ก็เข้าใจผิดคิดว่าเจ้าของโพสต์เป็นแม่เด็ก เธอจึงปฏิเสธทันทีว่าไม่ได้รู้จักเด็กคนนี้เลย

          อย่างไรก็ตาม ตอนที่แม่เด็กกลับมาเห็นลูกสาวที่ถูกซุปร้อน ๆ ลวก ก็หันมาดุด่าพนักงานร้านด้วยความโกรธ แถมยังระเบิดลงใส่หญิงเจ้าของโพสต์ กล่าวหาเธอที่ไม่ช่วยดูแลลูกสาว แถมยังไม่ทำอะไรสักอย่างหลังจากที่เด็กถูกน้ำร้อนลวก

          เจ้าของโพสต์จึงสวนแม่เด็กกลับไปว่า "คุณไม่สนใจลูกของตัวเอง แล้วคุณจะโทษใครได้ล่ะ?"

          หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็โต้เถียงกันสนั่นอย่างไม่ยอมกัน ก่อนที่เจ้าของโพสต์จะจ่ายเงินค่าอาหารแล้วออกมาจากร้าน ก่อนจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาระบายบนโลกออนไลน์

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันมากมาย ทั้งฝ่ายที่เข้าข้างเจ้าของโพสต์ มองว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิดที่ไม่ช่วยดูแลเด็กแทน แต่ก็ยังมีบางคนที่มองว่าคนที่อยู่ในสถานการณ์นั้นแบบนั้น ควรจะช่วยดูแลเด็กด้วย เช่น

          "ใครจะไปรู้ ถ้าเข้าไปช่วยดูแล้วถูกมองไม่ดี ว่าอยากจะลักพาตัวเด็กล่ะ"

          "ทิ้งลูกไว้ที่โต๊ะคนเดียว แต่มาโทษคนข้าง ๆ เนี่ยนะ"

          "แม้จะไม่ชอบความคิดของแม่ แต่ถ้าเจอแบบนั้น ฉันก็คงจะเตือนเด็กไม่ให้เล่นซน"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทิ้งลูกไว้ที่โต๊ะ เด็กซนจนหม้อคว่ำ-ถูกลวก แต่หันมาด่าคนนั่งข้าง ๆ ถกสนั่นใครผิด ? โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:16:58 10,252 อ่าน
TOP
x close