จับแก๊งขโมยรถ สารภาพใช้เทคโนโลยีใหม่ งัดได้ใน 3 นาที - บอกชอบขโมยรถรุ่นไหนที่สุด

          จับแก๊งขโมยรถ สารภาพใช้เทคโนโลยีใหม่ งัดได้ภายใน 3 นาที เผยรถรุ่นไหนตกเป็นเป้าขโมยมากสุด คือ โตโยต้า รีโว่ นำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้านผ่านจังหวัดจันทบุรี


โจรขโมยรถยนต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Krasae

         
วันที่ 30 สิงหาคม 2567 แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายสมประสงค์ วัย 55 ปี, นายวิชิต วัย 49 ปี และนายเทิดศักดิ์ วัย 47 ปี มาสอบปากคำหลังจากทั้ง 3 คนตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

          สำหรับกระบวนการโจรกรรมรถยนต์ คนร้ายแบ่งหน้าที่กัน มีคนขับรถตู้คอยดูต้นทางและเป็นคนลงมือขโมยรถ โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ มีกล่อง ECU 3 ชุด อุปกรณ์สะเดาะกุญแจ อุปกรณ์งัดแงะครบชุด สามารถขโมยรถแต่ละคันใช้เวลาแค่ 2-3 นาทีเท่านั้น


          หลังจากขโมยรถแล้ว จะเอาไปขายให้กับพ่อค้าประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติที่จังหวัดจันทบุรี ราคาคันละ 100,000-150,000 บาท ส่วนรถจะเน้นขโมยรถโตโยต้ารุ่นรีโว่ เพราะตลาดต่างประเทศมีความต้องการมาก

          ทั้งนี้ คนร้ายทั้ง 3 ราย เมื่อไปตรวจสอบประวัติพบว่า มีหมายจับคนละ 3-4 หมาย เป็นคดีลักทรัพย์รถยนต์ทั้งสิ้น ทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุขโมยรถมาแล้ว 6 คัน อุปกรณ์สำคัญสุดในการโจรกรรมคือ กล่อง CPU ที่เอามาเปลี่ยนใส่คันรถที่จะขโมย สั่งเครื่องนี้มาจากต่างประเทศ


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแก๊งขโมยรถ สารภาพใช้เทคโนโลยีใหม่ งัดได้ใน 3 นาที - บอกชอบขโมยรถรุ่นไหนที่สุด โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 15:10:11 153,841 อ่าน
TOP
x close