x close

เจอแล้ว! เรือไทยโดน โจรสลัดโซมาเลีย ปล้น

เรือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล    

          จากกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ธันวาคม เรือสินค้าชนิดเทกองอเนกประสงค์ "เอ็มวี ทอร์ เน็กซัส" ของประเทศไทย ถูกกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าเป็นโจรสลัดโซมาเลียบุกยึด บริเวณห่างจากเมืองชายฝั่งตากอากาศชื่อดัง "ซาลาลาห์" ของประเทศโอมาน ไปทางทิศตะวันออก 350 กิโลเมตร ขณะที่เรือดังกล่าว อยู่ระหว่างเดินทางออกจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มุ่งหน้าไปยังประเทศบังกลาเทศ พร้อมจับลูกเรือชาวไทย 27 คน เป็นตัวประกันนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (26 ธันวาคม) พล.ร.อ.เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ ระบุถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด (มปจ.) เรือหลวงสิมิลัน ได้ทำการตรวจสอบพบว่า โจรสลัดโซมาเลีย ดังกล่าว ได้กำลังเข้าสู่ประเทศโซมาเลีย โดยจะถึงอีกประมาณวันที่ 30 ธันวาคม

          ทั้งนี้ เรือหลวงสิมิลัน ได้พยายามเข้าใกล้เรือสินค้า แต่กลับได้รับวิทยุจากโจรสลัดบนเรือ โดยระบุหากเข้าใกล้ในระยะ 20 ไมล์ จะทำร้ายลูกเรือ เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงเฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ห่าง ๆ และหากมีโอกาสจะปฏิบัติการอย่างเฉียบขาด โดยคำนึงถึงตัวประกันเป็นหลัก

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูล เรือเอ็มวี ทอร์ เน็กซัส เป็นเรือสินค้าชนิดเทกองอเนกประสงค์ ที่ต่อขึ้นเมื่อปี 2532 บรรทุกน้ำหนักสูงสุด 20,377 ตัน ของบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านธุรกิจการเดินเรือ รวมถึงธุรกิจพลังงาน และโครงสร้างขั้นพื้นฐานในประเทศไทย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว! เรือไทยโดน โจรสลัดโซมาเลีย ปล้น อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 13:40:41 37,570 อ่าน
TOP