x close

งานเข้า ! ตำรวจเช็กโดนฟ้อง หลังเอากะโหลกผู้ตายไปใส่หมวกตั้งโชว์



งานเข้า ! ตำรวจเช็กโดนฟ้อง หลังเอากะโหลกผู้ตายไปใส่หมวกตั้งโชว์

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก policeoracle.com


          เรียกได้ว่างานเข้าแบบเต็ม ๆ สำหรับตำรวจของสาธารณรัฐเช็กรายหนึ่ง ที่ถูกญาติของผู้ตายฟ้อง หลังจากที่เจ้าตัวนำกะโหลกของผู้ตายไปใส่หมวกตั้งโชว์ !!

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม เว็บไซต์ออเรนจ์นิวส์ ของอังกฤษ รายงานว่า ตำรวจเช็กรายหนึ่งจะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากญาติผู้เสียชีวิต หลังนำกะโหลกศีรษะของเหยื่อจากคดีฆาตกรรมเมื่อ 3 ปีก่อน มาใส่หมวกตั้งโชว์ไว้ เสมือนเป็นของโชว์อย่างใดอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

          โดยการฟ้องร้องนี่เกิดขึ้นหลังจากที่ นางรูเซน่า เบรซนาโนว่า วัย 59 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ตายเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบถามถึงคดีดังกล่าว แต่ถึงกับช็อกเลยทีเดียวหลังจากที่เธอพบกะโหลกศีรษะดังกล่าววางอยู่บนชั้นวางของโชว์ข้าง ๆ กับเหยือกเบียร์ แถมยังมีหมวกตำรวจใส่ไว้อีกด้วย ที่สำคัญตำรวจที่นำกะโหลกนี้มายังพูดกับเธออย่างไม่คิดอีกว่า "นี่ไง พี่เขยของคุณ"

          ทั้งนี้ หลังจากที่รูเซน่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เธอได้นำเรื่องนี้ไปบอกกับทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายหนึ่ง ถึงขนาดนำไปโพสต์เป็นประเด็นให้ถกเถียงกันบนสื่อสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย

          อย่างไรก็ดี ทางโฆษกของตำรวจสาธารณรัฐเช็กได้ออกมากล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "ทางเราจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่และหากกะโหลกที่ว่าเป็นของผู้เสียชีวิตจากคดีดังกล่าวจริง จะลงโทษทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ที่นำกะโหลกศีรษะนี้มาตั้งโชว์อย่างแน่นอน เพราะนั่นถือเป็นการไม่ให้เกียรติต่อผู้เสียชีวิต"     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! ตำรวจเช็กโดนฟ้อง หลังเอากะโหลกผู้ตายไปใส่หมวกตั้งโชว์ อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:40:53 8,692 อ่าน
TOP