x close

ผวา! ฉี่หนูสายพันธุ์ใหม่มาพร้อมน้ำท่วม ตายแล้ว 1



หนู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชาวร้อยเอ็ดผวา! ฉี่หนูสายพันธุ์ใหม่ หนุ่มวัย 17 ปี ชาวบ้านโนนราษี เสียชีวิตรายแรก แพทย์เผยตรวจไม่พบเชื้อ จนกว่าอาการจะทรุดหนัก

          วานนี้ (2 ตุลาคม) ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านโนนราษี ม.8 ต.บึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า ลูกบ้าน คือ นายจตุพล สมสาร์ อายุ 17 ปี เกิดอาการไข้สูง และมีอาการช็อก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลด้วยความยากลำบาก เพราะต้องแจวเรือไปส่งขึ้นรถยนต์ที่ถนนนอกหมู่บ้าน เพราะน้ำท่วมในหมู่บ้าน รถยนต์จึงไม่สามารถเข้ามาได้ แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเสลภูมิ หมอได้ทำการตรวจรักษาแต่อาการหนักมาก จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดก่อนอาการจะทรุดหนัก เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          นายสลาย สมสาร์ ผู้เป็นลุง เผยว่า ก่อนหน้านี้ ที่หมู่บ้านน้ำท่วม นายจตุพลจึงชอบออกหาปลา ก่อนจะป่วยเป็นไข้มาประมาณ 2-3 วัน แต่ซื้อยามารับประทานเอง ขณะที่นายแพทย์ผู้ทำการรักษา เปิดเผยว่า ายจตุพลเป็นโรคไข้ฉี่หนูสายพันธุ์ใหม่ และเป็นในระยะสุดท้ายแล้ว เนื่องจากโรคไข้ฉี่หนูสายพันธุ์ใหม่นี้ไม่สามารถตรวจหาเชื้อได้ จนกว่าอาการจะทรุดหนัก 

          และทันทีที่ชาวบ้านรู้ข่าวการเสียชีวิตของนายจตุพลจากโรคไข้ฉี่หนูนี้ ชาวบ้านต่างหวาดกลัวมาก เพราะผู้ตายเป็นแค่ 2-3 วันแล้วเสียชีวิตเลย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางแพทย์พยาบาลหรือ สาธารณสุขยังไม่ออกไปให้คำแนะนำการป้องกันโรคเกี่ยวกับน้ำเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา! ฉี่หนูสายพันธุ์ใหม่มาพร้อมน้ำท่วม ตายแล้ว 1 อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2554 เวลา 15:37:26 6,317 อ่าน
TOP