x close

นายกฯน้ำตาคลอ ลั่นจะไม่ทอดทิ้งชาวนครสวรรค์

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


นายกฯน้ำตาคลอ ลั่นจะไม่ทอดทิ้งชาวนครสวรรค์ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน ผู้ประสบภัยที่จังหวัดนครสวรรค์ ภายในงานมหกรรม บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยผู้ประสบน้ำท่วม บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด ในโอกาสนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วม ครัวเรือนละ 5,000 บาท ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มอีก 36,498 ราย เป็นจำนวนงินกว่า 182 ล้านบาท และได้ทำการมอบเมล็ดพันธุ์ ให้แก่ผู้แทนเกษตรกร ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยม และดูการซ่อมแซมบ้านของผู้ประสบภัยในชุมชนวัดพรมจริยาวาส และเดินทางตรวจดูพื้นที่ทำความสะอาดเมือง เพื่อเป็นกำลังให้ผู้ประสบภัยด้วย

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดงานโครงการวี-สแควร์ หรือ งานมหกรรมสินค้าและกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า รัฐบาลจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกด้าน และมีแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด 3 ด้าน ในด้านสังคมและคุณภาพชีวิต ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจในการช่วยเหลือผู้ประกอบการทางธุรกิจและการเกษตร และในการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนไทยและชาวต่างชาติกลับคืนมา

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างการปราศรัยขอบคุณประชาชน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความซึ้งใจว่า จะไม่ทอดทิ้งประชาชนชาวนครสวรรค์ และขอให้ชาวนครสวรรค์เป็นตัวอย่างในการฟื้นฟูต่อสู้กับอุทกภัยให้กับจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป หลังจากเสร็จภารกิจที่จังหวัดนครสวรรค์ นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯน้ำตาคลอ ลั่นจะไม่ทอดทิ้งชาวนครสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:07:40 8,391 อ่าน
TOP