x close

เศร้า! คุณยายวัย 89 นอนหนาว รอลูกมารับหลังน้ำลด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คุณยายวัย 89 ปี นั่งรอลูกมารับหลังน้ำลดอย่างน่าสงสาร ท่ามกลางอากาศหนาว และยุงกัดตลอดทั้งคืน

          วันนี้ (28 พฤศจิกายน) แม่ค้าในตลาดนัดแยกวัดพระญาติ  ติดถนนโรจนะ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งว่า พบหญิงชรานอนอยู่หน้าริมถนนในสภาพน่าสงสาร ข้าง ๆ กายมีถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้า 2 ถุง ตะกร้าถุงยา 1 ถุง และพัดลมเก่า ๆ 1 เครื่อง และเมื่อสอบถามหญิงชราดังกล่าว ทราบชื่อว่า นางบุญเรือน พันธุ์คำ อายุ 89 ปี โดยบอกว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่่ผ่านมา (27 พฤศจิกายน) ลูกชายนำของขึ้นรถแล้วมาส่งตนที่ตลาดนัดดังกล่าว โดยบอกว่าจะมีลูกอีกคนหนึ่งมารับในตอนเช้าเพื่อไปอยู่ที่บ้านย่านวัดศรีประชา อ.วังน้อย ซึ่งตนก็รอลูกมารับ และได้นอนตากยุง ตากลมหนาวมาตลอดทั้งคืน พร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้กินอะไรเลยและหิวมาก

          ด้านแม่ค้า กล่าวว่า เมื่อตนได้ยินดังนั้นก็เลยนำอาหารมาให้ทาน และหายาแก้คันมาทาแผลที่ถูกยุงกัดพร้อมห่มผ้าและติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมาให้การช่วยเหลือ และจากการตรวจสอบถุงยา ระบุว่า คุณยายคนดังกล่าวป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร และมีที่อยู่ตามทะเบียนคนไข้ อยู่บ้านเลขที่ 144/434 โซน 3 หมู่บ้านเคหะร่มเกล้า โซน 4 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

          และจากการสอบถามคุณยายบุญเรือน ทราบว่า คุณยายน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความจำ อาการหลงลืมแบบคนแก่ เนื่องจากจำประวัติและรายละเอียดของตัวเองไม่ชัดเจน ซึ่งตอนแรกคุณยายเล่าว่า เป็นชาวสุพรรณมีลูก 4 คน แต่มาอยู่กับลูกคนหนึ่งที่ อ.วังน้อย พอน้ำท่วมก็ย้ายไปที่ดอนเมือง เมื่อน้ำท่วมดอนเมืองก็ย้ายไปอยู่ลาดกระบัง แล้วลูกชายก็ได้พาคุณยายมาปล่อยไว้ริมถนนเมื่อคืนนี้เพื่อให้ลูกอีกคนมารับ แต่ทั้งนี้เมื่อถามไปว่า มีลูกชื่ออะไรบ้าง คุณยายกลับจำชื่อลูกได้เพียงแค่คนเดียว

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาขอเจรจาให้คุณยายไปนั่งรอที่โรงพัก แต่คุณยายก็ยังยืนยันว่า ลูกจะไม่ทิ้งคุณยายแน่นอน แค่ให้คุณยายมารอริมถนน อีกสักพักเดี๋ยวก็มารับ และยืนกรานว่าจะนั่งรออยู่ที่หน้าตลาดนัดต่อไป  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือหญิงชรา แต่พบว่า เจ้าหน้าที่กลับไม่สนใจที่จะให้การช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้คุณยายบุญเรือนต้องนั่งรอลูก ๆ อยู่ริมข้างทางอย่างน่าสงสาร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! คุณยายวัย 89 นอนหนาว รอลูกมารับหลังน้ำลด อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2554 เวลา 20:19:12 19,738 อ่าน
TOP