x close

เฮ! ไอซีที ยัน 14 จังหวัด ได้ใช้ Wi-Fi ฟรี 24 ธ.ค.นี้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ของขวัญปีใหม่! ICT ยัน คนไทยได้ใช้ Wi-Fi ฟรี 24 ธ.ค.นี้ ใน 14 จังหวัด กว่า 2 หมื่นจุด เร่งขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศในอนาคต
 
          เมื่อวานนี้ (16 ธันวาคม) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 24-28 ธันวาคมนี้ ทางกระทรวงไอซีทีจะเปิดตัวโครงการ "ไอซีทีฟรีไวไฟ" เพื่อให้ประชาชนได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี ด้วยความเร็ว 2 เมกะบิตต่อวินาที ใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 20,000 จุด ซึ่งจะเน้นให้บริการในพื้นที่สาธารณะ สถานที่ราชการ และแหล่งชุมชน เช่น สนามบิน สถานีขนส่ง สวนสาธารณะ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายมากขึ้น และถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลให้กับคนไทย
 
          ทั้งนี้ สำหรับโครงการดังกล่าวนั้น รมว.ไอซีที ระบุว่า รัฐบาลไม่ต้องใช้งบประมาณลงทุนอะไรเพิ่มเติม เพราะมีบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์อยู่แล้ว ซึ่งก็ได้แบ่งแบนวิธส่วนที่ไม่ได้ใช้งานมาใช้กับโครงการนี้ และในอนาคตมีแผนจะขยายจุดเชื่อมต่อไวไฟให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป
 
          อย่างไรก็ตาม รมว.ไอซีที ยอมรับว่า ฟรีไวไฟในโครงการนี้ เหมาะสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานพื้นฐาน เช่น เข้าชมเว็บไซต์ หรือรับ-ส่งอีเมล แต่หากต้องใช้งานด้านมัลติมีเดีย หรืองานที่ต้องใช้ความเร็วในการดาวน์โหลดอัพโหลดสูง อาจจะไม่เหมาะ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮ! ไอซีที ยัน 14 จังหวัด ได้ใช้ Wi-Fi ฟรี 24 ธ.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2554 เวลา 15:07:02 93,390 อ่าน
TOP