x close

บช.น.สั่งเข้มวันวาเลนไทน์ เฝ้าม่านรูด-สถานบันเทิง






สั่งเฝ้าม่านรูด กันวัยรุ่นมุด! (ไทยโพสต์)
 

             บช.น.สั่งทุกท้องที่ตรวจเข้มวันวาเลนไทน์ กำชับม่านรูด-สถานบันเทิงห้ามปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 เข้า ไม่เช่นนั้นเจอดี งัด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กมาใช้ เห็นใครเตร็ดเตร่เกิน 4 ทุ่มจะเชิญผู้ปกครองไปรับตัว

             เนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่เกรงกันว่าจะมีปัญหาการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำหนดมาตรการคุมเข้มในคืนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีการไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ โดย บช.น.ได้มีข้อกำหนดให้ทุกท้องที่ปฏิบัติดังนี้

             1.กวดขันสถานบริการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อป้องกันมิให้เป็นแหล่งมั่วสุมของเด็กและเยาวชน และกวดขันการเปิด-ปิดให้ตรงเวลา ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการเด็ดขาด พร้อมกันนี้ให้กวดขันปราบปรามยาเสพติดอย่างเคร่งครัด

             2.ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านคาราโอเกะ สวนสาธารณะ เช่น สวนลุมพินี สวนเบญจสิริ สวนรถไฟ ร้านข้าวต้ม สถานที่ใช้เป็นที่รวมตัวแข่งรถ ฯลฯ ให้บังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ. ปี 2546 เช่น พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ถ้าพบเห็นว่าเด็กออกมาเที่ยวเตร่ในยามวิกาลจะติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวทันที

             3.สำหรับประชาชน เด็ก และเยาวชน เกี่ยวกับการแต่งกายเมื่อออกไปนอกบ้าน ไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับมีค่า ไม่ขับรถขณะเมาสุรา และให้ระวังเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ ฉกชิง วิ่งราว ปล้น รถหาย ทำร้ายร่างกาย ทะเลาะวิวาท ซึ่งยิ่งเป็นสุภาพสตรี การแต่งกายควรให้ระวังอย่างมาก รวมถึงให้โรงแรมม่านรูด สถานประกอบการบันเทิง แจ้งข้อมูลข่าวสารต่อเจ้าหน้าที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที พร้อมเน้นย้ำความผิดเกี่ยวกับเพศกรณีพรากผู้เยาว์ตามกฎหมายมาตรา 317, 318, 319 ให้ตำรวจบังคับใช้อย่างเคร่งครัดเนื่องจากมีกฎหมายคุ้มครองอยู่

             พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ แฉข้อมูลลักลอบเปิดซ่องค้ามนุษย์ในพื้นที่นครบาลว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ 88 สน.ตรวจสอบข้อมูลของนายชูวิทย์ หากมีจริงต้องจับกุมดำเนินคดีเฉียบขาด พร้อมคาดโทษตำรวจท้องที่ที่ปล่อยปละละเลยจะต้องรับผิดชอบด้วย ขณะเดียวกันมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 88 สน.คุมเข้มการมั่วสุมในเรื่องนี้วันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ ทุกโรงพักจะต้องเข้มงวดกวดขันห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการสถานบันเทิงและโรงแรมม่านรูดเด็ดขาด หากพบมีเกิดขึ้นในท้องที่ใด ท้องที่นั้นๆ จะต้องรับผิดชอบเช่นกัน

             นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจเรื่องวันวาเลนไทน์ พบว่า ในวันนี้ ผู้ที่ประชาชนคิดถึงมากที่สุดคือคนรัก รองลงไป ได้แก่ ครอบครัว เมื่อถามว่าเตรียมของขวัญพิเศษแก่ใคร ร้อยละ 41.49 บอกว่า เตรียมไว้ให้คนรัก แฟน สามี ภรรยา แต่ร้อยละ 33.33 บอกจะไม่ให้อะไรแก่ใคร เพราะมองว่าเป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง ทั้งนี้ ร้อยละ 87.31 ให้ความสำคัญวันแห่งความรักในระดับน้อยถึงปานกลาง อีกทั้งร้อยละ 38.50 เห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์กับแฟนที่ยังไม่ได้แต่งงานเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก



[13 กุมภาพันธ์] กรมพินิจฯ หนุนเคอร์ฟิววาเลนไทน์ ชี้ไม่ละเมิดสิทธิ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อธิบดีกรมพินิจฯ หนุนมาตรการเคอร์ฟิวห้ามเด็กออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม ชี้เป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพไม่ใช่ละเมิดสิทธิ

          จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ โดยจะขอความร่วมมือห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น.นั้น

          เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เพราะไม่ใช่เป็นการจับกุมเด็ก แต่เป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็ก เมื่อพบเห็นเยาวชนฝ่าฝืนเคอร์ฟิวตำรวจจะส่งกลับบ้านหรือติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัว สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งยังไม่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ในหลายประเทศมีกติกาในการควบคุมดูแล ไม่ควรออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม  แม้แต่การเรียนพิเศษหรือทำงานพิเศษ ก็ไม่เกิน 4 ทุ่ม  แต่ในประเทศไทยไม่มีใครกล้าผลักดัน เพราะกลัวผลกระทบ หรือเกรงว่าจะละเมิดสิทธิเด็ก

          นอกจากนี้ คำเตือนจากงานวิจัย ยังพบว่า คดีทางเพศ 100 % มักเกิดขึ้นในสถานที่ที่มีการดื่มสุรา วาเลนไลน์เป็นแค่เทศกาลเริ่มต้นของคดีความผิดเกี่ยวกับเด็ก สถิติคดีความผิดเกี่ยวกับเด็ก จะพบว่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายนของทุกปี คดีทำแท้ง หน่วงเหนี่ยวกักขัง และคดีทางเพศจะเพิ่มสูงขึ้นและต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปิดเทอมใหญ่ ในเดือนพฤษภาคม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[8 กุมภาพันธ์] คุมเข้ม! วันวาเลนไทน์ ห้ามเยาวชนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ผบ.ตร.สั่งเข้ม! วาเลนไทน์นี้ ห้ามเยาวชนออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม วอนผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด สั่งตำรวจตรวจตราห้องพัก-โรงแรม

            วันนี้ (8 กุมภาพันธ์) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาดูเยาวชนในวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) ว่าด้วยเรื่องยาเสพติด และอยากให้ตรวจสอบตามหอพัก รวมไปถึงโรงแรมต่าง ๆ

            โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า  นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครอง โดยสั่งห้ามเยาวชนออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. และถ้าหากพบเยาวชนเดินเที่ยวเตร่หลังเวลาดังกล่าว รวมไปถึงหากพบว่า เยาวชนการแต่งกายยั่วยุทางเพศ ก็จะนำตัวไปไว้ที่ สน. เพื่อให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้านทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น.สั่งเข้มวันวาเลนไทน์ เฝ้าม่านรูด-สถานบันเทิง อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:10:45 38,655 อ่าน
TOP