x close

เจ๋ง! สเปรย์คาเฟอีน แก้ง่วงแทนกาแฟ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สหรัฐฯ คิดค้น สเปรย์คาเฟอีนฉีดเข้าปาก แก้ง่วงแทนการดื่มกาแฟ ยันปลอดภัย จำหน่ายแล้วเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวเอพีรายงานว่า อาจารย์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้คิดสเปรย์คาเฟอีน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชอบบริโภคกาแฟเพื่อแก้ง่วง พร้อมทั้งยืนยันว่า สเปรย์ดังกล่าวสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

          สำหรับสเปรย์คาเฟอีนนี้มีชื่อว่า แอโรช็อท โดยมีวิธีใช้ง่าย ๆ เพียงแค่พ่นสเปรย์ใส่ปาก 1 ครั้งเท่านั้น ก็จะได้คาเฟอีนเทียบเท่ากับการดื่มกาแฟ 1 ถ้วยใหญ่ และที่สำคัญผู้บริโภคไม่ต้องกลัวอ้วนหรือเป็นอันตราย เนื่องจากสเปรย์นี้ไม่ให้พลังงาน และไม่ใส่สารเติมแต่ง อย่างเช่น ทอรีน ที่อาจทำให้ได้รับคาเฟอีนเกินขนาด

          ทั้งนี้ สเปรย์คาเฟอีนได้วางจำหน่ายในรัฐแมสซาชูเซตส์, นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศฝรั่งเศส เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีราคากระป๋องละ 2.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 92 บาท) สามารถพ่นได้ 6 ครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ชาลส์ ชูเมอร์ วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตของรัฐนิวยอร์ค เรียกร้องให้คณะกรรมการอาหารและยาทบทวนผลิตภัณฑ์นี้อีกครั้ง เนื่องจากเกรงจะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ขณะที่ทางด้านแพทย์แนะนำให้ผู้บริโภคควบคุมปริมาณการรับคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากสเปรย์ชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นยาชนิดหนึ่ง ซึ่งหากร่างกายได้รับมากเกินไปก็จะเป็นอันตราย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! สเปรย์คาเฟอีน แก้ง่วงแทนกาแฟ โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:11:52 11,033 อ่าน
TOP