x close

ทลายโรงงานนรกบังกลาเทศ พบเด็กเป็นแรงงานทาส


เด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          วันนี้ (17 กุมภาพันธ์) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ตำรวจบังกลาเทศได้ช่วยเหลือเด็กชาย 24 คนจากโรงงานทำอิฐ โดยพวกเขาถูกบังคับให้ทำงานตลอดทั้งวันและล่ามโซ่เอาไว้ในตอนกลางคืน เด็ก ๆ หลายคนมีอายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น

          ทั้งนี้ ตำรวจได้นำกำลังเข้าทลายโรงงานนรกที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ  หลังจากที่มีพ่อแม่ของเด็ก 2 คนที่ถูกขัง เข้าแจ้งความกับตำรวจเกี่ยวกับโรงงานดังกล่าว  ซึ่งสารวัตร สิราจัล อิสลาม กล่าวว่า เด็ก ๆ เหล่านี้ถูกบังคับให้อยู่ในกระท่อม 2 หลังเล็ก ๆ มาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน และพวกเขาก็ถูกล่ามโซ่เอาไว้ในตอนกลางคืนเพื่อที่พวกเขาจะไม่สามารถหนีไปไหนได้ นอกจากนี้ เด็ก ๆ หลายคนก็มีอายุอยู่ระหว่าง 6-15 ปีเท่านั้น ซึ่งเด็ก ๆ เหล่านี้ มาจากเมืองที่จนที่สุดของบังกลาเทศที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศ

          เด็กชายคนหนึ่ง บอกว่า เจ้าของมักจะทุบตีทำร้ายพวกเขาทุกวัน และไม่เคยให้อาหารดี ๆ เลยสักครั้ง พร้อมกันนั้น พวกเขายังต้องอาศัยอย่างแออัดอยู่ในห้องเล็ก ๆ ที่เจ้าของจัดไว้ให้

          อย่างไรก็ตาม โรงงานทำอิฐได้เพิ่มขึ้นหลายพันโรงงานทั่วบังกลาเทศใ นช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจก่อสร้างกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การบังคับให้ใช้แรงงานจึงสร้างความกังวลให้กับกลุ่มนักสิทธิมนุษยชนเป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2011 ตำรวจและกำลังทหารก็ได้บุกเข้าทลายโรงงานทำอิฐผิดกฏหมายหลายแห่งแล้ว










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายโรงงานนรกบังกลาเทศ พบเด็กเป็นแรงงานทาส อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:42:25 5,303 อ่าน
TOP