x close

เดวิด เบลน ทำสถิติท้าตาย สู้กระแสไฟฟ้าล้านโวลต์ 3 วัน














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ TheNewYorkTimes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า เดวิด เบลน นักมายากลและสตั๊นท์ชาวสหรัฐฯ วัย 39 ปี เตรียมเสี่ยงตายท้ามฤตยูครั้งใหม่ โดยการยืนอยู่ท่ามกลางกระแสไฟฟ้าล้านโวลต์ เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน

           รายงานระบุว่า สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยเขาจะยืนอยู่ด้านบนสุดของเสาตอม่อ 54 ความสูง 6 เมตร แถบแม่น้ำฮัดสันในนิวยอร์ก ที่ห้อมล้อมด้วยตัวกำเนิดพลังงานเทสล่า คอยส์ 7 ตัว เป็นเวลา 72 ชั่วโมง โดยที่ไม่มีอาหาร ยืนอย่างเดียว ไม่นั่งและไม่มีพัก ดื่มเพียงแค่น้ำอย่างเดียวเท่านั้น

           โดยเขาจะสวมชุดเกราะเหล็กกล้า รองเท้าบูทพื้นเหล็กและหมวกตะแกรงหล็ก ที่จะคอยปกป้องเขาจากพายุไฟฟ้า ซึ่งเครื่องแต่งกายดังกล่าวยังถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถรับกระแสไฟฟ้าอันแรงสูง โดยที่จะไม่สัมผัสกับผิวหนังของเขาเลย นอกจากนี้ หมวกตะแกรงเหล็กก็สามารถเปิดได้เพื่อให้เขาดื่มน้ำผ่านหลอด อย่างไรก็ตาม ทีมรักษาความปลอดภัยจะเตรียมจับตาดูเขาอย่างระมัดระวัง เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้น

           สำหรับก่อนหน้านี้ เดวิด เบลน เคยปฏิบัติภารกิจทำสถิติสุดพิสดารมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขังตัวเองอยู่ในกล่องกระจกใสหน้าแม่น้ำเทมส์ในอังกฤษนานนับเดือน โดยกินแค่น้ำวันละ 4.5 ลิตร, ฝังตัวเองทั้งเป็นในโลงศพโปร่งใส โดยรับอากาศและอาหารทางสายเป็นเวลา 1 สัปดาห์ที่นิวยอร์ก และเกือบเอาชีวิตไม่รอดจากการแช่ตัวเองอยู่ในบล็อกน้ำแข็งเป็นเวลากว่า 63 ชั่วโมงในแมนฮัตตัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด เบลน ทำสถิติท้าตาย สู้กระแสไฟฟ้าล้านโวลต์ 3 วัน โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2555 เวลา 10:31:58 3,734 อ่าน
TOP