x close

คุกตลอดชีวิต! หนุ่มเกาหลีฆ่าแฟนด้วยปลาหมึก หวังเงินประกัน

หนุ่มเกาหลีฆ่าแฟนด้วยปลาหมึก หวังเงินประกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันนี้ (11 ตุลาคม) เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า ศาลเกาหลีใต้มีคำตัดสินจำคุกตลอดชีวิตชายหนุ่มรายหนึ่ง ในข้อหาเจตนาฆาตกรรมผู้อื่นอย่างโหดเหี้ยม เพื่อหวังเงินประกัน ด้วยการบังคับให้แฟนสาวรับประทานปลาหมึกเป็น ๆ ซึ่งอาจทำให้เธอขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2553 เมื่อนายคิมวัย 31 ปี พานางสาวยูน แฟนสาววัย 24 ปี เข้าพักที่โรงแรมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเมืองอินชอน และซื้อปลาหมึกยักษ์เป็น ๆ 2 ตัว เพื่อมารับประทานร่วมกัน แต่หลังจากหญิงสาวรับประทานปลาหมึกเข้าไปแล้วตัวหนึ่ง กลับหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 16 วันถัดมา ด้วยภาวะสมองตาย ทั้งนี้ คดีดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน และประชาชนทั่วทั้งเกาหลีใต้อย่างมาก โดยในการสอบสวนครั้งนั้น เจ้าหน้าที่และครอบครัวของผู้เสียชีวิตปักใจเชื่อคำให้การของนายคิม ที่อ้างว่า น.ส.ยูน รับประทานปลาหมึกจนติดคอเอง เพราะผลการชันสูตรศพ พบหนวดปลาหมึกเส้นหนึ่งติดอยู่ในลำคอของเธอ

          อย่างไรก็ตาม อัยการและตำรวจต้องรื้อฟื้นคดีนี้ขึ้นมาอีกครั้งตามกระแสเรียกร้องของสังคม หลังสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งเผยแพร่เทปการสัมภาษณ์บิดาของ น.ส.ยูน ที่ไม่เชื่อว่าบุตรสาวเสียชีวิตเพราะปลาหมึก หลังค้นพบกรมธรรม์ชีวิตของบุตรสาว ที่มีวงเงินสูงถึง 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.8 ล้านบาท) ระบุชื่อนายคิมเป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว

          ทั้งนี้ หลังจากทำการสอบสวนอีกครั้ง อัยการออกมาแถลงว่า แม้ศพของ น.ส.ยูน จะถูกฝังตามประเพณีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นายคิม เจตนาสังหาร น.ส.ยูน ด้วยการทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยอาจใช้หมอนกด หรือใช้ผ้ารัดคอขณะที่เธอกำลังรับประทานปลาหมึก นอกจากนี้ยังแทบไม่น่าเป็นไปได้ ที่เธอจะรับประทานปลาหมึกเข้าไปทั้งตัวโดยที่ไม่หั่นก่อน ศาลจึงพิพากษาให้นายคิมจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า นายคิมจะยื่นอุทธรณ์ หรือยอมรับคำตัดสินแต่โดยดี


          **แก้ไขภาพประกอบเมื่อ เวลา 10.33 วันที่ 12/10/55 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและติชมครับผม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกตลอดชีวิต! หนุ่มเกาหลีฆ่าแฟนด้วยปลาหมึก หวังเงินประกัน โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 17:27:51 3,258 อ่าน
TOP