x close

เชฟวิวแมน เผย ต่างชาติตะลึง เชฟไทยกวาด 4 ทอง

 
เชฟวิวแมน

เชฟวิวแมน

เชฟโอลิมปิก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaichefs.org , ครอบครัวข่าว 3

          เชฟวิวแมน เผย ต่างชาติตะลึงเด็กไทยเข้าร่วมแข่งทำอาหารครั้งแรก กวาด 4 เหรียญทอง ตั้งเป้าสอนเด็กไทยใช้วัตถุดิบของไทยทำอาหารนานาชาติ เพื่อตีตลาดครัวโลก

          สร้างความดีใจกันถ้วนหน้า เมื่อเชฟไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ในการแข่งโอลิมปิกอาหาร ที่ประเทศเยอรมนี โดยทั้งหมดเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ นายวิวแมน ลีออง ประธานผู้ก่อตั้งโรงเรียนการอาหารประเทศไทย หรือ Thailand Culinary Academy ที่ส่งนักเรียนไปคว้าเหรียญรางวัลมาได้นั้น ระบุว่า ผลการแข่งขันครั้งนี้สร้างความตื่นตะลึงให้กับนานาประเทศเป็นอย่างมาก เพราะเหรียญทองนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ หลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันมานานกว่า 20 ปี กว่าจะได้สักเหรียญ แต่ไทยเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกก็ได้มาถึง 4 เหรียญทองแล้ว

          นายวิวแมน กล่าวอีกว่า แม้ตนจะเป็นชาวสิงคโปร์แต่ก็ทำงานเป็นพ่อครัวที่ประเทศไทยมาแล้ว 13 ปี จึงรักและผูกพันกับประเทศไทยมาก ในส่วนเด็กไทยนั้นเป็นคนหัวไว และมีฝีมือในการทำอาหารมาก ตนจึงต้องการพัฒนาเด็กไทยให้มีฝีมือเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ ซึ่งเป้าหมายของตนก็คือ จะสอนให้คนไทยทำอาหารนานาชาติโดยใช้วัตถุดิบจากประเทศไทย ซึ่งเป็นการช่วยขยายตลาดให้ผลิตผลของประเทศไทยได้อีกทาง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟวิวแมน เผย ต่างชาติตะลึง เชฟไทยกวาด 4 ทอง โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2555 เวลา 10:28:26 3,375 อ่าน
TOP